top of page
3_edited.jpg
1.jpg
ค้นหา

‘2018 ISAPS Miami’ ยกกระชับหน้าผาก และ ผ่าตัดโครงหน้า ด้วยการส่องกล้อง

ศัลยแพทย์ คิมยงกยู โรงพยาบาลศัลยกรรม YK ย่านอับกูจอง ได้รับเชิญให้ร่วมบรรยายในงาน ‘2018 ISAPS Miami’ หัวข้อ ยกกระชับหน้าผาก และ ผ่าตัดโครงหน้า ด้วยการส่องกล้อง

ตั้งแต่วันที่ 31 ตุลาคม จนถึงวันที่ 4 พฤศจิกายนนั้น ได้มีการจัดงานของสมาคมศัลยกรรมเสริมความงามนานาชาติ หรือ ISAPS ประจำปี 2018 ขึ้นที่ ไมอามี่ รัฐฟลอลิด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีคุณหมอ คิมยงกยู ศัลยแพทย์จากโรงพยาบาลศัลยกรรม YK ย่านอับกูจอง ได้รับเชิญให้เข้าร่วมการบรรยายในครั้งนี้ด้วย ภายใต้หัวข้อ การทำศัลยกรรมยกกระชับหน้าผาก และ ปรับรูปหน้า โดยการส่องกล้อง

(ศัลยแพทย์ คิมยงกยู โรงพยาบาลศัลยกรรม YK)

ภายในงานได้มีการบรรยายเกี่ยวกับผู้บุกเบิกวิทยาการส่องกล้อง อย่าง Dr. Luis Vasconez ซึ่งเขาทำงานอยู่ที่มหาวิทยาลัย Emory ผู้ซึ่งเป็นบุคคลแรกที่เสนอให้มีการผ่าตัดโดยการส่องกล้องสำหรับโรงพยาบาลศัลยกรรม แต่ทุกคนกลับปฏิเสธเขา เนื่องจากภายในกะโหลกศีรษะนั้นไม่มีช่องว่างมากพอ จึงไม่เหมาะสมหากใช้การส่องกล้อง แต่เขากลับไม่ยอมแพ้และได้จัดตั้งทีมขึ้นมา จากนั้นได้ส่งผู้ร่วมทีมไปศึกษาที่โรงพยาบาลศัลยกรรม และแผนกศัลยกรรมตกแต่งที่มีการส่องกล้องในการผ่าตัด ในขณะเดียวกันก็ได้รับความช่วยเหลือจากบริษัท Olympus จนได้มีการพัฒนาการผ่าตัดโดยการส่องกล้องใหเหมาะสมกับโรงพยาบาลศัลยกรรม

ในภายหลังการผ่าตัดโดยการส่องกล้องได้รับความสนใจเพิ่มมากขึ้น เมื่อการผ่าตัดยกกระชับหน้าผากประสบความสำเร็จ จากนั้นจึงมีการนำการส่องกล้องไปใช้ในการยกกระชับใบหน้าด้วยเช่นกัน

เนื้อหาและภาพประกอบจาก koreadaily.com / edaily.co.kr เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Wonjungnim


ดู 0 ครั้ง

Comments


1626119403778.jpg
bottom of page