top of page
3_edited.jpg
1.jpg
ค้นหา

5 วิธี ดูแล และ ป้องกันริ้วรอยบนลำคอ!

ในปัจจุบันนี้ การเกิดริ้วรอยบริเวณลำคอในวัยหนุ่มสาวอายุ 20 ปีนั้นมีให้พบเห็นได้บ่อยครั้ง ถึงแม้ผิวหน้าจะกระชับ แต่เมื่อลำคอมีริ้วรอยเกิดขึ้นก็ทำให้ดูแก่กว่าวัยได้ อีกทั้งเมื่อเกิดริ้วรอยขึ้นแล้ว ก็ไม่ง่ายต่อการแก้ไข ซึ่งจริงๆแล้วควรจะดูแลอย่างสม่ำเสมอ

ดังนั้นในวันนี้จะมาแชร์ วิธีดูแลผิวหนังบริเวณลำคอง่ายๆแต่มีผลสม่ำเสมอ 5 วิธี!

01 ทาครีมกันแดด

อย่างที่ทุกคนทราบว่า แสง UV เป็นศัตรูกับผิวหนัง แต่ผู้คนส่วนใหญ่จะทาครีมแดดเฉพาะผิวหน้าเท่านั้น ผิวหนังบริเวณลำคอจึงถูกมองข้ามไป และความเคยชินเหล่านี้จะเสี่ยงทำให้เกิดริ้วรอยเหี่ยวย่นบนลำคอ! หากต้องออกแดดเป็นเวลานานๆก็ยิ่งทำให้ผิวหนังแก่ตัวลงได้รวดเร็วมากขึ้น เมื่อผิวหนังบริเวณลำคอขาดความยืดหยุ่นจะเกิดเป็นริ้วรอยขึ้นมา และเนื่องจากผิวหนังส่วนดังกล่าวค่อนข้างบาง จึงจำต้องดูแลเอาใจใส่

02 ทำความสะอาดจนถึงลำคอ

ผิวหนังของเราจะถูกฝุ่นละอองต่างๆปกคลุม เหมือนกับท้องฟ้าที่ถูกคลุมไปด้วยฝุ่น และผิวหนังบนใบหน้ารวมถึงลำคอจะไม่มีต่อมไขมัน จึงยากที่จะทำการขับถ่ายของเสีย เมื่อเกิดการสะสมของเสียก็อาจทำให้เกิดริ้วรอยได้ ดังนั้นเมื่อล้างหน้า จำเป็นต้องเช็ดทำความสะอาดไปจนถึงลำคอ

03 บำรุงผิวให้ชุ่มชื่นด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์ (Moisturizer)

หากทำความสะอาดผิวจนสะอาดแล้ว จะต้องทำให้ผิวหนังมีความชุ่มชื่นไปด้วย เพราะผิวหนังจะมีริ้วรอยก็ต่อเมื่อผิวแห้ง และผิวหนังบริเวณลำคอเป็นจุดที่แห้งเหี่ยวได้ง่ายมากกว่าส่วนอื่นๆ จึงจำเป็นต้องได้รับความชุ่มชื้นอย่างเพียงพอ และเคล็ดลับที่จะทำให้ มอยเจอร์ไรเซอร์ ให้ผลดีมากเป็น 2 เท่า ก็คือการนวดลำคอจากบนลงล่าง

04 ปรับระดับความสูงของหมอน

ระดับความสูงของหมอนที่ควรใช้หนุนนอนนั้นควรอยู่ในระดับที่ขนานกับหัวไหล่ เพราะหากหมอนสูงมากเกินไป ศีรษะจะโน้มขึ้นมาด้านหน้าทำให้เกิดริ้วรอยรอบลำคอได้

ระดับความสูงของหมอนที่เหมาะสม (สำหรับผู้ใหญ่) ผู้หญิง 6-7 เซนติเมตร ผู้ชาย 8 เซนติเมตร

05 ยืดกล้ามเนื้อ (Stretching) เมื่อมีเวลาว่าง

หากใช้สมาร์ทโฟน, โน๊ตบุ๊ค จะอยู่ในท่าก้มหน้าหรือคอตกโดยธรรมชาติ หากทำท่าทางเหล่านี้ ควรจะปลีกเวลามาทำการยืดกล้ามเนื้อคอ เริ่มจากเงยหน้าแหงนลำคอขึ้นไปด้านบนโดยที่หัวไหล่ยืดตรง จากนั้นเอียงคอไปด้านซ้ายสลับขวา รวมถึงขยับหัวไหล่ให้หมุนวนเป็นวงกลม

เนื้อหาและภาพประกอบจาก  https://1boon.daum.net เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/wonjungnim Line @Wonjungnim 

ดู 0 ครั้ง

Comments


1626119403778.jpg
bottom of page