top of page
3_edited.jpg
1.jpg
ค้นหา

ปรับโครงหน้าด้วย โบท็อกซ์ / ฟิลเลอร์ / ยกกระชับ



โบท็อกซ์ คือ สารที่ใช้ฉีดบล็อกกล้ามเนื้อเพื่อลดขนาดให้เล็กลง โดยส่วนใหญ่จะใช้ปรับบริเวณที่กล้ามเนื้อเจริญเติบโตมากเกินไป อย่าง กราม และบริเวณที่มีริ้วรอย เช่น หน้าผาก, ระหว่างคิ้ว, รอบดวงตา, สันจมูก เป็นต้น อีกทั้งยังสามารถใช้ฉีดน่องเพื่อทำให้เรียวขาเรียวและเรียบเนียน รวมถึงสามารถใช้ประโยชน์กับจุดต่างๆอย่าง รักแร้, มือ และเท้าที่มีภาวะเหงื่อออกมากผิดปกติได้ ปกติแล้วจะแสดงผลลัพธ์หลังฉีด 1-2 สัปดาห์ สำหรับระยะเวลาแสดงผลลัพธ์จะแตกต่างกันตามบุคคล ซึ่งอาจต่างกันเล็กน้อย ควรทำต่อเนื่องทุกๆ 3-6 เดือน


สำหรับ ฟิลเลอร์ นั้น เป็นสารสารเสริมความงามที่ฉีดเพื่อเติมเต็มจุดต่างๆบนใบหน้าที่มีริ้วรอย หรือเรียบแบน รวมถึงฉีดสารเติมเต็มได้ในหลายๆจุดเพื่อให้มีวอลลุ่มมากขึ้น เช่น จมูก, หน้าผาก, ร่องแก้ม, ริมฝีปาก, แก้ม, โหนกแก้ม และปลายคาง เป็นต้น โดยทั่วไปจะใช้เวลาฉีดประมาณ 10 นาที ในส่วนของการระยะเวลาแสดงผลลัพธ์จะแตกต่างกันตามแบรนด์ของฟิลเลอร์ ซึ่งอยู่ได้นานตั้งแต่ 6 เดือน จนถึง 1 ปี สามารถใช้สำหรับแก้ไขหรือปรับโครงหน้าได้ หากหลังทำเกิดความไม่พอใจในผลลัพธ์ก็สามารถกำจัดออกให้กลับไปสู่สภาพเดิมได้


ในส่วนของการทำ ศัลยกรรมยกกระชับนั้น จะมีการยกกระชับด้วยการร้อยไหม คือ การใช้ไหมละลายซึ่งไม่เป็นอันตรายต่อร่างกายร้อยเข้าไปในชั้นผิวหนัง เพื่อปรับโครงหน้าให้มีรูปทรงอย่างเป็นธรรมชาติ และการยกกระชับด้วยเลเซอร์ ซึ่งจะใช้เลเซอร์กระตุ้นให้เกิดความยืดหยุ่นอีกครั้งจากใต้ชั้นผิวหนัง

ภาพคุณหมอ แพคซึงวอน จากคลินิก shinebeam

ศัลยแพทย์ แพคซึงวอน จากคลินิกเสริมความงาม shinebeam ได้กล่าวเสริมว่า “สำหรับโบท็อกซ์ที่ใช้ จะมีปริมาณที่เหมาะสมแตกต่างกันตามสภาพและความหนาของผิวหนังแต่ละบุคคล หลังจากฉีดควรหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารแข็งๆ ซึ่งหากมีอาการเจ็บปวดบริเวณที่ฉีดโบท็อกซ์อย่างต่อเนื่องมากกว่าหนึ่งวัน หรือ เกิดรอยแดงต่างๆ ควรเข้าพบแพทย์เพื่อรับการปรึกษาจะดีที่สุด”

และได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “การฉีดโบท็อกซ์, ฟิลเลอร์ ถือเป็นตัวแทนของศัลยกรรมฉีดสารเสริมความงาม เมื่อเทียบกับประเภทศัลยกรรมยกกระชับแล้วจะใช้เวลาสั้นๆไม่ยุ่งยาก แต่สิ่งที่สำคัญคือการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับมาตรฐานการรับรอง”

เนื้อหาและภาพประกอบจาก daily.hankooki.com รียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.queenmediagroups.co.th

Comentarios


1626119403778.jpg
bottom of page