top of page
3_edited.jpg
1.jpg
ค้นหา

การฉีดชาแนล ดูแลผิวฉบับสาวเกาหลี

อัปเดตเมื่อ 13 ก.ย. 2566



Filorga หรือที่รู้จักกันดีในเกาหลีในชื่อ "ชาแนล" (ชื่อทางการคือ NCTF) เป็นการทำทรีทเม้นท์ผิวที่ช่วยฟื้นฟูและปรับปรุงผิวที่เสียหาย โดยมีส่วนผสมที่เหมาะสมในการปรับปรุงการทำงานของไฟโบรบลาสต์ ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการเสื่อมสภาพของผิว ป้องกันการสร้างเม็ดสี ริ้วรอย และรอยเหี่ยวย่น




ทำไมถึงต้องเป็น NCTF 135HA?


NCTF(New Cell Treatment Factor) ได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีส่วนผสมซับซ้อนที่ช่วยปรับปรุงการทำงานของไฟโบรบลาสต์ ฟื้นบำรุงผิวที่คล้ำเสีย เหี่ยวย่น และอ่อนแอลง เพื่อให้เกิดผิวสุขภาพดี


ซึ่งประกอบไปด้วย

กรดไฮยาลูโรนิก | ให้ความชุ่มชื้นและให้ความชุ่มชื่น

กรดอะมิโน | ช่วยในการผลิตคอลลาเจน

วิตามิน | การกระตุ้นการทำงานของเซลล์ที่สำคัญ

แร่ธาตุ | เป็นสารกันบูดตามธรรมชาติ ช่วยในเรื่องของระบบเผาผลาญ

โคเอ็นไซม์ | ส่งเสริมการเผาผลาญไฟโบรบลาสต์

กลูตาไธโอน | ช่วยกำจัดสารอนุมูลอิสระในร่างกาย

เฮกเซน | การเติมเต็มของการขาดไอออน

135

ได้รับการพิสูจน์แล้ว่าเปอร์เซ็นการกระตุ้นการทำงานของไฟโบรบลาสต์สูงถึง 135%

HA

ประกอบด้วยกรดไฮยาลูโรนิกที่มีโมเลกุลสูง 1.4 ล้านดาลตัน ซึ่งทำให้ผิวชุ่มชื้นและยืดหยุ่นได้มากที่สุด





จุดเด่นของ Filorga

- ประกอบด้วยส่วนผสมที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพที่สามารถรักษาได้แม้ในผิวบอบบางและแพ้ง่าย ที่ได้ยากในการักษาด้วยเลเซอร์

- ส่วนผสมของผลิตภัณฑ์ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าไม่มีผลข้างเคียงหรือสารแปลกปลอม และผ่านการทดสอบความปลอดภัยทางกายภาพ เคมี และชีวภาพ

- ประกอบด้วยส่วนผสมที่ซับซ้อนที่เชื่อถือได้ ซึ่งได้รับการพิสูจน์ทางการแพทย์แล้วว่าสามารถปรับปรุงการทำงานของไฟโบรบลาสต์ได้เป็นอย่างดี


ผลลัพธ์?

ทำให้ผิวเปล่งประกาย : ด้วยการทำงานของกรดไฮยาลูโรนิกและส่วนผสมที่ซับซ้อน ที่เพิ่มการสร้างเม็ดสี ทำให้สีผิวถูกปรับให้สว่างยิ่งขึ้น และยังเพิ่มความชุ่มชื้นอีกด้วย ทำให้ผิวเปล่งประกายแม้ไม่แต่งหน้า

การควบคุมความมัน : ช่วยควบคุมความสมดุลความในผิว ช่วยลดการหลั่งไขมันส่วนเกินและช่วยแก้ปัญหาเรื่องรูขุมขนกว้าง

ทำให้ผิวเต่งตึง : ช่วยฟื้นฟูการทำงานการผลิตของไฟโบรบลาสต์ สาเหตุสำคัญของริ้วรอยผิว ปรับปรุงความยืดหยุ่นของผิว และบรรเทาริ้วรอย


QnA

เจ็บไหม?

- ไม่เจ็บมาก อาจมีความเจ็บปวดเล็กน้อยจากเข็มฉีดยา แต่สามารถมายาชาก่อนฉีดเพื่อลดความเจ็บปวดได้ เจ็บน้อยกว่า Rejuran Healer สำหรับใครที่กลัวเจ็บแนะนำให้ฉีด NCTF 135HA


ควรฉีดห่างกันเท่าไหร่?

- แนะนำการฉีดคือ 3 ครั้ง ในระหว่าง 2-3 สัปดาห์ในครั้งแรก และทุกๆ 3-6 เดือนหลังจากนั้น เพื่อรักษาโครงผิว อย่างไรก็ตามเนื่องจากจำนวนครั้ง ปริมาณ และการรักษาที่เหมาะสมจะแตกต่างกันไปตามสภาพผิวของแต่ละคน แนะนำให้ปรึกษากับกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก่อน


นานไหมกว่าจะเห็นผล

- โดยทั่วไป จะเห็นผลการปรับปรุงที่เห็นได้ชัดเจนหลังจากการฉีดครั้งที่สอง และผลจะเริ่มปรากฏภายใน 2 สัปดาห์หลังการฉีด เนื่องจากจะเป็นการเข้าไปปรับโครงสร้างซึ่งทำให้เห็นผลได้ในระยะยาว แต่เนื่องจากรังสัยูวีและความความแก่ตัวของผิวอาจส่งผลต่อผลลัพธ์ได้ จึงแนะนำให้ฉีดซ้ำทุกๆ 3-6 เดือน


มีผลข้างเคียงหรือไม่?

- เนื่องจากประกอบด้วยส่วนผสมที่ผ่านการทดสอบแล้วว่าปลอดภัย จึงไม่ทำให้เกิดผลข้างเคียง จึงเหมาะสมสำหรับการใช้ปรับปรุงสุขภาพผิวที่อ่อนแอ


การดูแลและข้อควรระวังหลังการฉีด?

- บางครั้งอาจเกิดรอยนูนบวม หรือฟกช้ำหลังจากการฉีด หากมีการทายาแก้ช้ำอาการจะดีขึ้นอย่างรวดเร็วภายในสองสามวัน หลังจากการฉีดควรงดการถูหรือกระตุ้นบริเวณผิวบริเวณที่ฉีด แนะนำให้หลีกเลี่ยงความร้อนสูง การออกกำลังกายที่หนักมากเกิน และงดดื่มแอลกอฮอล์ประมาณ 1 สัปดาห์หลังทำ



เรียบเรียงและแปลโดย: Oppa Me (Global)

Credit : 서울에스의원 피부과


ดู 2 ครั้ง

Comments


1626119403778.jpg
bottom of page