top of page
3_edited.jpg
1.jpg
ค้นหา

แก้ตาปรือ และภาวะคิ้วตก ด้วยยกกระชับหน้าผาก?

ในปัจจุบันมีวิธีแก้ไขปัญหาลักษณะดวงตาที่มี อาการตาปรือคล้ายง่วงนอน หรือตาตก อยู่หลายวิธีเลยทีเดียว แต่ในการรักษาจะมีปัจจัยที่ต้องระมัดระวัง ซึ่งต้องตรวจให้แน่ชัดว่าสาเหตุเป็นเพราะหนังตาตก หรือ ภาวะคิ้วตก


ภาวะคิ้วตก?

เมื่อพิจารณาอาการที่เกิดจากภาวะคิ้วตก พบว่า ระยะห่างของดวงตาและคิ้วจะค่อนข้างแคบ เมื่อเป็นลักษณะนี้จะทำให้ใบหน้าดูดุ อีกทั้งทำให้ชั้นตาที่มีอยู่แล้วดูเล็กลง และทำให้ลืมตาได้ไม่เต็มที่ แต่ผู้คนส่วนใหญ่จะไม่คิดว่าสาเหตุของหนังตาตกเป็นเพราะภาวะคิ้วตก แต่จะเข้าใจว่าเป็นเพราะหนังตาหย่อนคล้อยเท่านั้น จึงมีผู้คนจำนวนมากเลือกวิธีแก้ไขอย่างเช่น ปรับกล้ามเนื้อตา หรือทำตาสองชั้น หรือผ่าตัดเปลือกตาบน และยกคิ้ว เป็นต้น

Hidoc.co.kr

สำหรับ ภาวะคิ้วตก หากเลือกทำตาสองชั้น หรือผ่าตัดเปลือกตาบน จะยิ่งทำให้มีอาการหย่อนคล้อยมากขึ้น ใบหน้าจะยิ่งดูดุ และยากต่อการทำให้ดวงตามีรูปทรงตามต้องการได้ อีกทั้งยังมีวิธียกคิ้ว โดยวิธีนี้จะยากต่อการปรับหรือยกคิ้ว เนื่องจากสาเหตุของภาวะคิ้วตกนั้น ไม่ใช่เพียงแค่ผิวหนังหย่อนคล้อย หากตัดเพียงผิวหนังส่วนเกินออกและดึงผิวหนังให้กระชับขึ้น จะไม่ทำให้คิ้วถูกยกขึ้นไปด้วย


ทำไมการยกกระชับหน้าผากจึงมีความจำเป็น?

หนึ่งในหลายสาเหตุของภาวะคิ้วตก สามารถพบได้จาก ‘การใช้กล้ามเนื้อระหว่างคิ้วมากเกินไป’ สามารถแบ่งกล้ามเนื้อส่วนหลักๆได้เป็น กล้ามเนื้อที่ทำหน้าที่ยกคิ้วขึ้น และกล้ามเนื้อที่ทำหน้าที่ยกคิ้วลง หรือ กล้ามเนื้อระหว่างคิ้ว กล่าวคือกล้ามเนื้อทั้งสองส่วนทำงานร่วมกัน ทำหน้าที่ช่วยให้คิ้วเคลื่อนที่ขึ้นและลงได้นั่นเอง

ถ้าหากกล้ามเนื้อระหว่างคิ้วถูกใช้งานมากเกินไป จะเกิดการหย่อนคล้อย เพราะเหตุนี้จึงจำเป็นต้องผ่าตัดเพื่อ ยกกระชับหน้าผาก ทำให้ตำแหน่งของคิ้วถูกยกขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ ซึ่งถือเป็นวิธีสำคัญในการแก้ปัญหาภาวะคิ้วตก รวมไปถึงแก้ปัญหาริ้วรอย เช่น ริ้วรอยระหว่างคิ้ว, ริ้วรอยสันจมูก, ริ้วรอยหน้าผาก

เนื้อหาและภาพประกอบจาก www.hidoc.co.kr เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.queenmediagroups.co.th

ดู 0 ครั้ง

Comments


1626119403778.jpg
bottom of page