top of page
3_edited.jpg
1.jpg
ค้นหา

กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง, เปลือกตาหย่อนคล้อย เกิดจากสาเหตุใด



กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง

กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง คืออะไร? นอกจากผู้ที่มีอายุเพิ่มมากขึ้นนั้น มีผู้ที่ยังอายุน้อยแต่เปลือกตาหย่อนคล้อยลง เมื่อเปลือกตาหย่อนคล้อย จะทำให้ขนาดของดวงตาเล็กลง และดูมีอายุเกินความเป็นจริง รวมถึงมีภาพลักษณ์ดูอ่อนเพลียอยู่ตลอดเวลา สาเหตุนั้นมาจากสิ่งเหล่านี้

4 สาเหตุทำให้เปลือกตาหย่อนคล้อย

01 เปลือกตาหย่อนคล้อยเนื่องจากความแก่

เมื่อแก่ตัวลงหรือมีอายุเพิ่มมากขึ้น ผิวหนังจะเกิดการหย่อนคล้อย ไม่เพียงเปลือกตาเท่านั้น แต่ยังเกิดขึ้นกับส่วนอื่นๆ สำหรับผิวเปลือกตาที่ขาดความยืดหยุ่นและขยายตัวออก จะหย่อนคล้อยลง เช่นเดียวกับหน้าผากและคิ้ว ทำให้เกิดเป็นริ้วรอยแห่งวัย

กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง

02 กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง

กรณีนี้กล้ามเนื้อบริเวณเปลือกตาบนที่ใช้สำหรับลืมตาขึ้นจะอ่อนแรง และทำให้เปลือกตาบนนั้นหย่อนคล้อยลง มีผู้ที่ประสบปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรงโดยกำเนิดจำนวนมาก แต่ก็มีผู้ที่เป็นโดยสาเหตุของความแก่และผลกระทบภายนอกจำนวนมากเช่นกัน

03 พฤติกรรมความเคยชิน

การใช้เทปแปะเพื่อสร้างตาสองชั้นนั้น อาจทำให้เปลือกตาหย่อนคล้อยได้ อีกทั้งผู้ที่ขยี้ตาบ่อยๆ ก็อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เปลือกตาบนหย่อนคล้อยได้เช่นกัน จึงควรระมัดระวัง

กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง

04 ผลข้างเคียงจากโบท็อกซ์

สำหรับผู้ที่ฉีดโบท็อกซ์หน้าผากและระหว่างคิ้วนั้นมีจำนวนมากเลยทีเดียว ซึ่งผลข้างเคียงจากโบท็อกซ์นั้นอาจทำให้เปลือกตาเกิดอาการหย่อนคล้อยได้ จากสาเหตุดังกล่าวในขณะที่ทำให้กล้ามเนื้อหมดความรู้สึกแล้ว ยังอาจทำให้คิ้วตกและเปลือกตาหย่อนคล้อยลงด้วยนั่นเอง


เนื้อหาและภาพประกอบจาก Sisun Plastic Surgery เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/wonjungnim Line @Wonjungnim

ดู 0 ครั้ง

Comments


1626119403778.jpg
bottom of page