top of page
3_edited.jpg
1.jpg
ค้นหา

คุณประโยชน์ของกรดไฮยาลูรอนิค

จากสำนักข่าว Chosun ของเกาหลีใต้ ได้นำเสนอข้อมูล เกี่ยวกับการทำศัลยกรรมลบเลือนริ้วรอยในปัจจุบัน

จากการสัมภาษณ์ ศัลยแพทย์ ชิน เซฮุน จาก Chin Plastic Surgery กล่าวว่าปัจจุบันมีผู้เข้ามาใช้บริการเป็นผู้ที่มีอายุในช่วง 70 ปี ซึ่งมีปัญหาในเรื่องของริ้วรอยต่างๆที่เกิดขึ้นตามวัย และเมื่อพบริ้วรอยบริเวณริมฝีปาก รวมถึงร่องแก้มแล้ว ก็ยิ่งทำให้ความมั่นใจในตนเองนั้นลดลง

และมีผู้ที่เห็นด้วยกับเรื่องนี้จำนวนมาก แต่สำหรับริ้วรอยรอบริมฝีปากและร่องแก้มนั้น จะไม่แก้ปัญหาด้วยฟิลเลอร์ หรือ โบท็อกซ์

เพราะถึงแม้ว่าจะไม่มีการเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อในส่วนดังกล่าว ก็ไม่สามารถเห็นผลลัพธ์ใดๆหากทำการฉีด โบท็อกซ์ เพื่อลบริ้วรอยเหี่ยวย่น

ส่วนของ ฟิลเลอร์ นั้น ถือเป็นสาเหตุของริ้วรอยเหี่ยวย่น เนื่องจากเมื่อฉีดเข้าไปใต้ชั้นไขมันจะทำให้สารพองตัวขึ้น ทำให้ผิวหนังรอบๆบริเวณที่เกิดริ้วรอยขรุขระ ไม่เรียบเนียนและดูไม่เป็นธรรมชาติ

ภาพ ก่อนทำ การฟื้นฟูชั้นผิวหนังเนื่องจากเกิดริ้วรอยรอบริมฝีปาก (ซ้าย) ปัญหาริ้วรอยถูกแก้ไขอย่างเห็นได้ชัด หลังทำ (ขวา) ข้อมูลจากโรงพยาบาลศัลยกรรมชิน

ในกรณีนี้เกิดจากการแก้ปัญหาด้วย การฟื้นฟูชั้นผิวหนัง เป็นการกระตุ้นให้สร้างคอลลาเจนในชั้นผิวหนังที่ประสบปัญหาริ้วรอยร่องลึก โดยทำการฉีดสารที่มีคาร์บอนไดออกซ์ไซด์ปริมาณเล็กน้อย และ กรดไฮยาลูรอนิค (Hyaluronic Acid หรือ HA) เข้าไปที่ริ้วรอย กล่าวคือ ใต้ชั้นผิวหนังด้วยเข็มที่มีขนาดเล็กเท่ากับเส้นผม (ขนาด 30 gauge)

เนื้อหาและภาพประกอบ news.chosun.com / Chin Plastic Surgery เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/wonjungnim Line @Wonjungnim

ดู 0 ครั้ง

댓글


1626119403778.jpg
bottom of page