top of page
3_edited.jpg
1.jpg
ค้นหา

ความรู้เรื่องศัลยกรรม และเข้าใจผิดๆ



เมื่อความสนใจเกี่ยวกับ ศัลยกรรม เพิ่มมากขึ้น ความรู้และข้อเท็จจริงทั้งหมดที่เกี่ยวข้องก็มีมหาศาลเช่นกัน โดยเฉพาะโลกของข้อมูลข่าวสารต่างๆ แม้ว่าคุณจะค้นหาบน Internet เพียงครู่เดียว แต่กลับพบข้อมูลมากมายรอคุณอยู่ ซึ่งในข้อมูลเหล่านี้ไม่ใช่ข้อมูลที่สามารถเชื่อถือได้

ศัลยกรรมนั้นถือเป็นความรู้เฉพาะทางด้านแพทยศาสตร์ เพราะเหตุนี้หากเกิดเข้าความใจผิดจึงไม่เกิดประโยชน์ใดๆ แต่จะยิ่งเป็นผลเสียสำหรับผู้ที่ตั้งใจฉีดสารเสริมความงามหรือทำศัลยกรรมโดยตรง ดังนั้น ควรจะทราบข้อมูลให้แน่ชัด เพื่อการทำศัลยกรรมที่ถูกต้องเอาไว้ตั้งแต่ตอนนี้!


01 หากเคยฉีด โบท็อกซ์ มา แล้วไม่ฉีดครั้งต่อไป จะยิ่งทำให้ริ้วรอยลึกขึ้น จริงหรือไม่?

ไม่ : โบท็อกซ์จะใช้ประโยชน์ในการบล็อกกล้ามเนื้อที่เป็นตัวการสร้างริ้วรอยเป็นการชั่วคราว ซึ่งเป็นการยับยั้งการเกิดริ้วรอยให้มีโอกาสน้อยลง ดังนั้น แม้จะหยุดฉีดโบท็อกซ์ ก็ไม่ทำให้ริ้วรอยกลับมาดังเดิมหรือทำให้ริ้วรอยเป็นร่องลึกมากกว่าเดิม


02 เมื่อฉีด โบท็อกซ์ บ่อยๆจะยิ่งทำให้ผลลัพธ์ได้ดี จริงหรือไม่?

ไม่ : หากฉีดโบท็อกซ์บ่อยเกินไปจะยิ่งทำให้การแสดงผลลัพธ์นั้นค่อยๆลดลง ดังนั้นในช่วงเวลา 4-6 เดือน ควรฉีดโบท็อกซ์เพียงแค่ครั้งเดียว


03 ฟิลเลอร์ ไม่มีส่วนทำให้ผิวหนังหย่อนคล้อย จริงหรือไม่?

จริง : อาจมีการกล่าวถึงบ่อยๆว่าเมื่อฟิลเลอร์สลายหายไป จะทำให้ผิวหนังหย่อนคล้อย ซึ่งความเป็นจริงแล้วบริเวณที่ทำจะมีวอลลุ่มเท่ากับปริมาณของฟิลเลอร์ที่ฉีดเข้าไป แต่เมื่อผิวหนังมีวอลลุ่มลดลง ก็ไม่ต้องเป็นกังวลว่าผิวจะหย่อนคล้อย เนื่องจากผิวจะมีความยืดหยุ่นและกลับคืนสู่สภาพเดิม


04 การทำ ศัลยกรรม ไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่าควรทำช่วง ฤดูกาล ไหน จริงหรือไม่?

จริง : คำกล่าวที่ว่าทำศัลยกรรมในช่วงหน้าร้อนจะทำให้เกิดอาการอักเสบนั้นเป็นความเท็จ และปัจจัยด้านฤดูกาลจะไม่ส่งผลใดๆต่อการทำศัลยกรรม


05 ช่วงก่อนและหลังเป็น ประจำเดือน 3-4 วัน ควรเลี่ยงการผ่าตัดศัลยกรรม จริงหรือไม่?

จริง : เพราะโดยปกติแล้วในช่วงที่มีประจำเดือน จะทำการห้ามเลือดได้ยาก และเกิดรอยช้ำได้ง่าย ดังนั้นจึงควรหลีกเลี่ยงการผ่าตัดทั้งช่วงก่อนและหลังเป็น 3-4 วัน


06 หากเสริมจมูกด้วยซิลิโคน จำเป็นต้องได้รับการผ่าตัดแก้ไข จริงหรือไม่?

ไม่ : ซิลิโคนที่เสริมด้านในจมูกจะไม่ทำให้รู้สึกใดๆ กล่าวคือ หากไม่เกิดอาการแทรกซ้อน เช่น มีอาการเจ็บ ก็ไม่จำเป็นต้องผ่าตัดแก้ไขหรือถอดซิลิโคนออก

เนื้อหาและภาพประกอบจาก  https://1boon.daum.net เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย Oppa Me Global

ดู 0 ครั้ง

Comments


1626119403778.jpg
bottom of page