top of page
3_edited.jpg
1.jpg
ค้นหา

ความแตกต่างของ การเกลี่ยไขมัน และ การฉีดไขมัน ใต้ตา

สำหรับผู้ที่มีถุงใต้ตาและมีสีคล้ำลง คงจะได้ยินคำทักบ่อยๆว่ามีอาการอ่อนเพลียหรือป่วย ในปัจจุบันซึ่งเป็นช่วงคาบเกี่ยวกับการปิดเทอม จึงมีผู้คนมาใช้บริการโรงพยาบาลศัลยกรรมเพื่อแก้ปัญหาเหล่านี้กันมากขึ้น

โดยปกติแล้วสาเหตุที่มีถุงใต้ตาและมีสีหมองคล้ำจะแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ ถุงไขมันนูนออกมา และ ร่องใต้ตา ซึ่งวิธีแก้ปัญหานั้นจะต้องเลือกให้เหมาะกับแต่ละสาเหตุ คือ วิธีเกลี่ยไขมันใต้ตา และ วิธีฉีดไขมันใต้ตา

อย่างแรก กรณีไขมันใต้ตานูนออกมา อีกทั้งใต้รอยนูนยังเป็นร่องลึก กรณีนี้จะทำให้ผิวหนังเป็นรอยแดง โดยวิธีผ่าตัดที่สามารถวินิจฉัยได้คือ การเกลี่ยไขมันใต้ตา ผ่านการกรีดเนื้อเยื่อด้านในเพื่อย้ายไขมันที่นูนออกไปยังส่วนที่เป็นร่องลึก ถือเป็นวิธีที่สามารถเกลี่ยผิวใต้ตาให้เรียบเนียน

แต่จุดที่จะต้องระวังก็คือ กระเปาะไขมันที่นูนออกมา หากทำการกำจัดออกไป จะยิ่งทำให้ผิวหนังเป็นร่องลึกมากกว่าเดิม พร้อมทั้งทำให้ใต้ตาหมองคล้ำมากขึ้น ดังนั้นควรได้รับคำปรึกษาจากศัลยแพทย์ให้แน่ชัดว่าวิธีไหนเหมาะสมกับเคส

อย่างที่สอง คือ กรณีร่องลึกใต้ตา ถือเป็นเคสหลักของสาเหตุใต้ตาหมองคล้ำ นอกจากใต้ตาเป็นร่องลึกแล้วยังมีสีคล้ำหรือรอยช้ำ กรณีนี้สามารถแก้ไขได้ด้วยการฉีดไขมันใต้ตา สำหรับการเกลี่ยใต้ตาจะมีปริมาณไขมันเท่านั้น และเป็นการย้ายตำแหน่งของไขมันเท่านั้น ในส่วนการฉีดไขมันใต้ตาโดยนำมาจากส่วนอื่นๆ จะเป็นวิธีที่ช่วยเติมเต็มผิวใต้ตาได้

กล่าวคือ เมื่อเติมไขมันในปริมาณที่ขาดไป ในส่วนของไขมันจะช่วยปิดทับส่วนต่างๆภายใน เช่น เส้นเลือด ที่อาจสะท้อนให้เห็นจากด้านในใต้ตา จึงทำให้รอยหมองคล้ำหายไปจนเป็นปกติ

เนื้อหาและภาพประกอบจาก hidoc.co.kr เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/wonjungnim Line @Wonjungnim 

ดู 0 ครั้ง

Comments


1626119403778.jpg
bottom of page