top of page
3_edited.jpg
1.jpg
ค้นหา

คางหุบ คืออะไร? แก้ไขอย่างไร?

คางหุบ คือ ลักษณะของรูปคางที่ไม่ชัดเจน คางค่อนข้างสั้นหรือมีลักษณะเหมือนผลุบเข้าไปด้านใน หากแถวฟันสบกันเป็นปกติ จะต้องแก้ไขด้วยการผ่าตัดศัลยกรรมคาง

สามารถผ่าตัดแก้ไขให้รูปคางให้สวยและเป็นธรรมชาติได้ โดยการเลือกวิธีผ่าตัดให้เหมาะสมกับแต่ละบุคคล เช่น วิธีเลื่อนคาง, วิธีเลื่อนคางตัว T หรือเสริมคาง เป็นต้น

ข้อมูลการผ่าตัด เวลาผ่าตัด: 1 สัปดาห์ ประเภทการวางยา: ยานอนหลับ / ยาสลบ พักฟื้นที่โรงพยาบาล: สามารถกลับบ้านไปในวันผ่าตัด ตัดไหม: หลังผ่าตัด 7 วัน ระยะพักฟื้น: 7 วัน

วิธีผ่าตัด

01 วิธีเลื่อนคาง หลังจากตัดกระดูกคางออกในขนาดที่เหมาะสม (เลี่ยงไม่ให้โดนเส้นประสาทในตำแหน่งวงกลมสีแดง) จากนั้นจะเลื่อนออกมาด้านหน้าเพื่อปรับความยาวของคางให้ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น

02 วิธีเลื่อนคาง (ตัดกระดูกรูปตัว T) จะตัดกระดูกออกเป็นชิ้นส่วนดังรูปโดยจะต้องระวังแนวเส้นประสาท นำกระดูกชิ้นกลางออกจากนั้นนำที่เหลือมาประกอบขึ้นรูปคางใหม่และเลื่อนไปด้านหน้า สุดท้ายจะใช้อุปกรณ์มายึดกระดูกเข้าไว้ด้วยกัน

03 เสริมคาง ทำการผ่าตัดโดยการกรีดในช่องปากเป็นแนวเล็กๆ และเสริมซิลิโคนเข้าไปด้านหน้าของคาง ซึ่งจะทำการยึดซิลิโคนให้เข้าที่เพื่อป้องกันการเคลื่อนที่เมื่อรับประทานอาหารหรือพูดคุย

เนื้อหาและภาพประกอบจากโรงพยาบาลศัลยกรรม View เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Wonjungnim


ดู 0 ครั้ง

Comentários


1626119403778.jpg
bottom of page