top of page
3_edited.jpg
1.jpg
ค้นหา

จริงหรือไม่? เพียงยกกระชับใบหน้า แต่เห็นผลจนถึงลำคอ

เมื่อคุณมีอายุเพิ่มมากขึ้น หนึ่งในวิธีที่สามารถกำจัดริ้วรอย และแก้ไขปัญหาใบหน้าหย่อนคล้อยได้ คือ การยกกระชับ

สำหรับการทำ ศัลยกรรมยกกระชับ นั้น จะมีวิธีการตั้งแต่การร้อยไหม และ การทำเลเซอร์ เป็นต้น ไปจนถึงการผ่าตัดเพื่อแก้ไขเนื้อเยื่อภายใน แต่ผิวหนังของแต่ละบุคคล จะต้องใช้วิธีที่เหมาะสมกับระดับความหย่อนคล้อยหรือจุดที่จะยกกระชับ

ปัจจุบัน­ใน­­­กรณีผิวหนังบริเวณแก้มหย่อนคล้อยอย่างมาก จะเกิดความสนใจต่อการยกกระชับใบหน้า และ การยกกระชับคอ เพิ่มมากขึ้น แต่ข้อมูลผิดๆเกี่ยวกับการยกกระชับทั้งสองจุดดังกล่าวนั้นก็มีอยู่มากมายและแพร่หลาย ดังนั้นจึงควรระมัดระวังในการศึกษาข้อมูล

ยกกระชับใบหน้าจะมีผลจนถึงลำคอหรือไม่?

เคสที่มีผิวหนังบริเวณแก้มหย่อนคล้อยไปจนถึงลำคอ อาจจะเกิดความลำบากใจหากต้องผ่าตัดเพื่อยกกระชับใบหน้าและลำคอไปพร้อมกันในครั้งเดียว เพราะเหตุนี้เองจึงเกิดเรื่องราวที่ว่าหากทำยกกระชับใบหน้าเพียงส่วนเดียว ก็สามารถมีผลไปจนถึงคอ แต่การเชื่อคำบอกเล่าเหล่านี้และรับการผ่าตัดโดยไม่ไตร่ตรองจึงไม่ใช่เรื่องที่ดีนัก และการยกกระชับลำคอนั้นนอกจากต้องทราบว่าไม่ใช่เพียงการดึงผิวหนังให้กระชับเท่านั้น จะต้องศึกษาถึงวิธีผ่าตัดว่าเป็นอย่างไร

เหตุผลในการยกกระชับคอเพื่อลบเลือนริ้วรอย จะสามารถทำให้เห็นผลได้เป็นวงกว้างมากกว่าการยกกระชับใบหน้าด้วยวิธีกรีด และเพราะต้องยกกระชับกล้ามเนื้อลำคอให้ตึงมากขึ้น จึงจำเป็นต้องทำการผ่าตัดโดยการกรีดหลังใบหูและใต้คาง

ความจริงแล้วขอบเขตในการยกกระชับคอนั้นค่อนข้างกว้าง โดยเริ่มจากการกรีดหลังใบหูข้างใดข้างหนึ่ง และบริเวณใต้คาง จนถึงหลังใบหูอีกข้างหนึ่ง

หากพูดถึงขั้นตอนการยกกระชับคอคงดูง่ายและไม่ยุ่งยาก แต่เนื่องจากเป็นกล้ามเนื้อลำคอที่อยู่ด้านหน้า จึงจำเป็นต้องผ่าตัดผ่านการกรีดหลังใบหู เพื่อดึงเนื้อเยื่อภายในบางๆซึ่งอยู่ด้านข้างลำคอทั้งสองฝั่งให้กระชับมากขึ้น จากนั้นกรีดใต้คางและยกกระชับผิวหนังอีกส่วน

ซึ่งการผ่าตัดในลักษณะนี้จะไม่สามารถทำได้เลยเมื่อทำการยกกระชับเพียงใบหน้าเพียงส่วนเดียว

เนื้อหาและภาพประกอบจาก www.hidoc.co.kr/healthstory เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/wonjungnim Line @Wonjungnim

ดู 0 ครั้ง

Commenti


1626119403778.jpg
bottom of page