top of page
3_edited.jpg
1.jpg
ค้นหา

ฉีดไขมันทั่วทั้งใบหน้า สู่ผลลัพธ์ความอ่อนเยาว์

คนเราไม่สามารถหลีกเลี่ยงการเพิ่มขึ้นของอายุได้ เมื่อมีอายุมากขึ้น เซลล์ต่างๆครึ่งหนึ่งในร่างกายจะแก่ตัวลง ผิวหนังหย่อนคล้อยและเกิดริ้วรอย หรือในบางครั้งผิวหนังจะหย่อนยานอย่างมากเนื่องจากความแก่ จึงเกิดการคิดค้นวิธีการป้องกันปัญหาเหล่านี้เมื่อมีอายุมากขึ้น

มาตรฐานของความอ่อนเยาว์นั้นยังคลุมเครือ แต่สอดคล้องกับปัจจัยหลายๆอย่าง เช่น ผิวหนังยืดหยุ่น, ริ้วรอยตื้นหรือปราศจากริ้วรอย, ผิวบริเวณคางหรือแก้มไม่หย่อนคล้อย  รวมถึงหน้าผากและรอบดวงตาไม่มีริ้วรอยร่องลึก เป็นต้น และสำหรับผิวหนังของคนเราจะเริ่มแก่ตัวลงเมื่อมีอายุ 20 ปีกลางๆเป็นต้นไป

ในปัจจุบันมีการค้นพบวิธีการทางการแพทย์ เพื่อแก้ไขปัญหาผิวหนังหย่อนคล้อย และ ริ้วรอย ซึ่งวิธีหลักๆคือ การฉีดไขมัน, การยกกระชับ และ การฉีดโบท็อกซ์ เป็นต้น ส่วน การฉีดไขมัน นั้นจะให้ผลลัพธ์ที่ดีสำหรับกรณีใบหน้าตอบ ซูบผอม ไม่มีเนื้อหนัง หรือ กรณีหน้าผาก อีกทั้งกรณีผิวแก้มหย่อนคล้อยไม่มีวอลลุ่ม

การฉีดไขมัน คือ การนำไขมันจากส่วนอื่นๆในร่างกายออกมา เพื่อฉีดบนใบหน้าในจุดที่ต้องการ แต่เพื่อที่จะทำให้ใบหน้าสมดุลกันทุกส่วน การฉีดไขมันทุกจุดจะทำให้ผลลัพธ์ออกมาเป็นธรรมชาติมากขึ้น จึงเกิดเป็นวิธีฉีดไขมันใบหน้า(ทั้งหน้า) หรือ Full Face ขึ้นมา

การฉีดไขมันทั่วทั้งใบหน้า แบบ Full Face เหมาะสำหรับเคสหน้าผากแบน ไม่โค้งมน, แก้มตอบ, กรณีที่ไม่สามารถเสริมซิลิโคนได้ อีกทั้งการฉีดไขมันที่นำมาจากร่างกายนั้น จะมีความปลอดภัยต่อร่างกายได้มากกว่าการเสริมซิลิโคน และให้ผลลัพธ์ด้วยใบหน้าอ่อนเยาว์ ดูเป็นธรรมชาติ

ศัลยแพทย์ คิมกีวอน โรงพยาบาลศัลยกรรมเจจุน

ทางด้าน ศัลยแพทย์ คิมกีวอน โรงพยาบาลศัลยกรรมเจจุน ได้กล่าวว่า “คนไข้จะต้องได้รับการตรวจเช็คร่างกายอย่างละเอียดเสียก่อน เพื่อดูว่าจุดไหนจำเป็นต้องฉีดไขมันในปริมาณเท่าใด และต้องดูดไขมันออกมาปริมาณเท่าใด อีกทั้งศัลยแพทย์จะต้องทำการวินิจฉัยอย่างแม่นยำ โดยเฉพาะประเด็นสำคัญคือการใช้เครื่องมือเฉพาะสำหรับการดูดเก็บและทำการปั่นไขมัน”

เนื้อหาและภาพประกอบจาก www.hemophilia.co.kr เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/wonjungnim Line @Wonjungnim 

ดู 0 ครั้ง

Comments


1626119403778.jpg
bottom of page