top of page
3_edited.jpg
1.jpg
ค้นหา

ซิลิโคนเสริมจมูกเคลื่อนที่-ขยับได้

สำหรับเคสแก้จมูกจะมีวิธีผ่าตัดแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับสาเหตุ ในวันนี้จะมาพูดถึงกรณีเสริมจมูกมาแล้ว แต่ซิลิโคนกลับเคลื่อนที่ หรือขยับได้

ซิลิโคนเคลื่อนที่

ข้อมูลผ่าตัด เวลาที่ใช้: 1 ชั่วโมง 30 นาที จนถึง 2 ชั่วโมง ประเภทการวางยา: ยาชาเฉพาะที่ / ยานอนหลับ พักฟื้นที่โรงพยาบาล: ไม่ ตัดไหม: หลังผ่าตัด 5-7 วัน เช็คแผล: 3-4 วัน พักฟื้น: หลังผ่าตัด 1 สัปดาห์

กรณีที่ซิลิโคนเคลื่อนที่หลังจากผ่าตัด เนื่องจากไม่สามารถยึดติดอยู่ระหว่างเนื้อเยื่อกับกระดูกได้ และอาจเกิดจากสาเหตุที่ซิลิโคนถูกเสริมไว้ใต้ผิวหนัง แทนที่จะเป็นเนื้อเยื่อ หรือเยื่อหุ้มกระดูก หรือเป็นเพราะว่าซิลิโคนนั้นไม่รับกับรูปทรงของสันจมูก

หากใช้มือสัมผัส จะรู้สึกว่าซิลิโคนสามารถขยับไปมาได้ เมื่อซิลิโคนเคลื่อนที่ไปมาเช่นนี้ จะต้องทำการผ่าตัดแก้ไข โดยการนำซิลิโคนออกไป จากนั้นสร้างช่องว่างระหว่างเนื้อเยื่อกับกระดูกให้เหมาะสม เพื่อไม่ให้ซิลิโคนนั้นเกิดการขยับเขยื้อนได้อีก หากเสริมซิลิโคนเข้าไปอีกครั้ง

เนื้อหาและภาพประกอบจาก Premier Plastic Surgery / blog.naver.com/banobagips เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/wonjungnim Line @Wonjungnim 

ดู 0 ครั้ง

Comments


1626119403778.jpg
bottom of page