top of page
3_edited.jpg
1.jpg
ค้นหา

ปรับโครงหน้าได้ทั้งหมด เพียงแค่ศัลยกรรมคาง

เมื่อเวลาผ่านไป ผู้คนกลับให้ความสนใจกับใบหน้ามากกว่าร่างกาย จึงทำให้มีการหาข้อมูลเกี่ยวกับการผ่าตัดกระดูกโครงหน้าเพิ่มขึ้น แต่โดยปกติแล้วหากพูดถึงการผ่าตัดกระดูกโครงหน้าจะนึกถึงการทำศัลยกรรมกราม และ โหนกแก้ม เป็นส่วนใหญ่

แต่ในปัจจุบันนั้น นอกจากการปรับแต่งกระดูกโครงหน้าทั้งหมดแล้ว ก็สามารถทำให้ใบหน้าเรียวเล็กลงได้ เพียงแค่ปรับกระดูกคางเท่านั้น เพราะเหตุนี้จึงทำให้ผู้คนกำลังให้ความสนใจการทำ ศัลยกรรมคาง เพิ่มขึ้น

HB Plastic Surgery

ส่วนประเภทของการทำศัลยกรรมคาง แบ่งออกเป็น การลดขนาดคาง, การเสริมคาง, การเลื่อนคาง (เลื่อนไปด้านหน้า / เลื่อนเข้าด้านใน) เป็นต้น และ วิธีดังต่อไปนี้

  1. การตัดกระดูกรูปตัว Y สำหรับแก้ไขความยาวและตำแหน่งของปลายคาง

  2. การตัดกระดูกรูปตัว W สามารถใช้ผ่าตัดขากรรไกรได้สำหรับผู้ที่มีคางเหลี่ยม หรือ สันกราม

  3. การตัดกระดูกรูปตัว T สำหรับปรับโครงหน้าแบบตัว U ให้เป็นแบบ V-line

  4. การเลื่อนกระดูกคางไปด้านหน้า รวมถึงเลื่อนกระดูกคางเข้าด้านใน

จากศาสตร์ด้านศัลยกรรมได้แบ่งสัดส่วนของใบหน้าเอาไว้เท่ากับ 1 : 1 : 0.8 นั่นก็คือ ใบหน้าส่วนบน, ส่วนกลาง และส่วนล่าง ดังนั้นเมื่อต้องการที่จะดูดีขึ้น ก็ต้องปรับกระดูกคางให้เรียวเล็กอย่างไม่มีข้อแม้ จึงจะทำให้สัดส่วนของใบหน้ามีความสมดุลนั่นเอง

ทางด้านศัลยแพทย์จาก โรงพยาบาลศัลยกรรมเอชบี ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ในอดีตนั้นหากต้องการปรับกระดูกโครงหน้า แน่นอนว่าจะต้องทำศัลยกรรมปรับรูปหน้า หรือ ผ่าตัดขากรรไกร ซึ่งต้องใช้เวลาพักฟื้นค่อนข้างยาวนาน แต่ในปัจจุบันการทำศัลยกรรมคางก็สามารถแก้ไขโครงหน้าทั้งหมดได้ ไม่ใช่เพียงแค่ส่วนของคางเท่านั้น

เนื้อหาและภาพประกอบจาก www.hemophilia.co.kr / HB Plastic Surgery เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/wonjungnim Line @Wonjungnim

Comments


1626119403778.jpg
bottom of page