top of page
3_edited.jpg
1.jpg
ค้นหา

ภาวะแทรกซ้อนหลังเสริมหน้าอก ‘เกิดพังผืด’ กับวิธีแก้ไข

ศัลยกรรมหน้าอก หรือที่เรียกว่า การผ่าตัดเพื่อเสริมขนาดหน้าอก จะมีประเภทของซิลิโคนและไซส์ที่หลากหลาย แต่ในขณะที่อัตราการทำศัลยกรรมหน้าอกเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อีกด้านหนึ่งก็จะต้องระมัดระวังด้วยเช่นกัน เนื่องจากเกิดภาวะแทรกซ้อนตามมา

และภาวะแทรกซ้อนจากการทำศัลยกรรมหน้าอกที่ถือเป็นที่รู้จักกันดี นั่นก็คือ ‘เกิดพังผืด’ ซึ่งพังผืดนั้นจะเกิดขึ้นมาลักษณะคล้ายเนื้อเยื่อหนาๆห่อหุ้มซิลิโคนที่เสริมเข้าไป ทำให้ซิลิโคนเปลี่ยนรูปและมีสัมผัสที่แข็งขึ้นเรื่องๆ ภาวะดังกล่าวอาจเกิดขึ้นได้ในช่วง 3-12 เดือนหลังจากทำศัลยกรรมหน้าอก

สาเหตุของการเกิดพังผืด นั้นยังไม่มีคำตอบที่แน่ชัด แต่เป็นที่ทราบกันดีว่าสามารถเกิดขึ้นได้จากหลายปัจจัย เช่น การมีเลือดออก, อาการอักเสบ, สิ่งเจือปน, ซิลิโคนชำรุด, ขาดการดูแลหลังผ่าตัด หรือปัญหาด้านสุขภาพ เป็นต้น

สำหรับวิธีแก้ไขปัญหาเมื่อเกิดพังผืด จะต้องทำการผ่าตัดแก้ไขเพื่อนำเนื้อเยื่อแข็งๆทั้งหมดออก และใส่ซิลิโคนอันใหม่เข้าไป

cr: www.hidoc.co.kr

กรณีที่ทำศัลยกรรมแก้ไข โดยปกติจะสามารถทำได้อย่างปลอดภัยเมื่อยู่ในช่วงหลังผ่าตัดครั้งแรกครบ 6 เดือน จนถึง 1 ปี

แต่สำหรับกรณีที่เกิดพังผืดหรือซิลิโคนเปลี่ยนรูป อาจทำให้การผ่าตัดเลื่อนเข้ามาได้เร็วกว่านี้ ดังนั้นจะต้องปรึกษากับศัลยแพทย์ที่เชี่ยวชาญโดยเฉพาะเพื่อตรวจหาสาเหตุและหาวิธีแก้ไข

ในส่วนของวิธีป้องกันการเกิดพังผืดนั้น ควรจะปรึกษากับศัลยแพทย์ก่อนผ่าตัดให้เพียงพอ เพื่อเลือกซิลิโคนให้เหมาะสมกับแต่ละบุคคล รวมถึงการดูแลหลังการผ่าตัดให้เป็นอย่างดี

เนื้อหาและภาพประกอบจาก www.hidoc.co.kr เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/wonjungnim Line @Wonjungnim

This image has an empty alt attribute; its file name is LINE-300x94.png
ดู 0 ครั้ง

Comments


1626119403778.jpg
bottom of page