top of page
3_edited.jpg
1.jpg
ค้นหา

รีวิว เหมือนฝัน เมื่อฉันตื่นแล้วพบว่าไขมันหายไป 7 โล ที่ โรงพยาบาล ID





รีวิว เหมือนฝัน เมื่อฉันตื่นแล้วพบว่าไขมันหายไป 7 โล

สวัสดีค่า ขอแนะนำตัวก่อนนะคะ เราชื่อจอย ค่ะ อายุ 38 ปี มีความฝันตั้งแต่อายุ 25 ว่าอยากผอม จริงๆ แล้วจะว่าผอมก็ไม่ใช่ เพราะโครงร่างตัวเองเป็นคนกระดูกใหญ่ เรียกว่า อยากเป็นสาวที่มีรุปร่างชัด สัดส่วนมองเห็น กระชับ ไม่เผละ ดีกว่า ยุคนั้นบอกเลยว่า ยาลดความอ้วนนี่เกลื่อนกลาดมาก ลองมาแล้วหลายอย่าง ควบคู่กับการออกกำลังกาย ทั้งฉีดยากับคุณหมอ ทั้งกินโปรตีน เขาคอร์สต่างๆ เรียกว่าทำมาหมดหลายทาง สุดท้ายเราก็สานฝันไม่สำเร็จ พุงนี่ห้อยเชียว ต้นแขนก็ไม่กระชับ น้ำหนักลดบ้างขึ้นบ้าง เป็นแบบนี้มานานหลายปีจนสุดท้ายน้ำหนักพุ่งมาที่ 70  ท๊ออออออ T T

เมื่อความพยายามด้วยตัวเองไม่เป็นผล สุดท้ายเราก็เริ่มหาข้อมูลเรื่องการดูดไขมัน บอกเลยว่าเป็นการเปิดโลกใหม่มาก ว๊าววมาก เห้ยยมันมีแบบนี้ด้วยเหรอ คือ ตื่นมาแล้วไขมันหายไปเลยเหรอ สุดยอดดดดด  เริ่มปรึกษาเพื่อน เห้ยยย แกรรรอยากดูดไขมัน ชั้นมาสุดทางแล้ว ชั้นต้องการผู้ช่วย เพื่อนก็ดี๊ดี บอกแกไปเกาหลีเลยเอาให้มันจบ ! นี่ไง เพื่อนก็เป็นใจ สงสัยเอ็นดูเรา ฮี่ๆๆๆ  พอเพื่อนรู้เห็นเป็นใจแบบนี้เราก็หาผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมเลยค่ะ คุยเยอะหลายคนมากเป็นเดือนๆ  จนมาคลิ๊กสุดๆ ก็คือ คุณคิม แห่ง OPPA ME  (www.oppa.me ) คนนี้รู้จริง ทุกสิ่งในวงศัลยกรรม ที่สำคัญกว้างขวางมาก เรียกว่าโรงพยาบาลศัลยกรรมในเกาหลีนี่ นางวิ่งรอก เข้าออก เหมือนบ้านหลังที่2 คุยดี เข้าใจง่าย ไม่ธุรกิจจ๋า จนน่าอึดอัด

สุดท้ายเราก็ตัดสินใจเลือกดูดไขมันทั้งตัวที่ โรงพยาบาลไอดี ประเทศเกาหลี ซึ่งโรงพยาบาลนี้ เป็นโรงพยาบาลที่ร่วมทำศัลยกรรมให้กับรายการ Let Me In Thailand ด้วย รีวิวคนทำจริงๆก็เยอะมากๆ รวมทั้งดารา นักแสดง หลายคน พอมาถึงปุ๊บ โอโห๊วววว หรูหรา หมาเห่ามากกกกก ตึกสูงตระหง่านจนต้องขอแชะสักภาพก่อนเข้าไปข้างใน

วันที่ 8 พฤษภาคม  เราก็ได้รู้จักกับที่ปรึกษาค่ะ ซึ่งขั้นตอนนี้สำคัญมาก ที่ปรึกษาจะมาพูดคุยข้อตกลงในการผ่าตัด ผลลัพธ์ ข้อพึงระวังในด้านต่างๆ ซึ่งเราจะต้องเซ็นต์รับทราบก่อนการผ่าตัดคะ ละเอียดและรอบคอบมากจริงๆ จากนั้นไม่นาน ก็พบกับคุณหมอ ลียุงกิ ซึ่งเป็นมือหนึ่งในเรื่องการดูดไขมันเลยทีเดียวเชียว เจอครั้งแรกนี่ปิ๊งมาก น่ารักสุด  (จะเรียกโอปปา ก็เกรงใจเบ้าหน้าตัวเอง ) คุณหมอบอกว่าเพื่อความปลอดภัย จึงตัดสินใจดูดให้เรา 2 รอบ รอบแรกเป็นการดูดไขมันที่ขา จากนั้น อีก 2 สัปดาห์ ค่อยมาดูดท่อนบนกันต่อ เอาตรงๆ ตอนนั้นตื่นเต้นมาก โลกใหม่ในวันนี้ มองซ้ายที ขวาที มีคนเข้าออกที่โรงพยาบาล ยังกับร้านสะดวกซื้อ หลังจากยืนงง ในดงความงามของผู้คนสักพัก เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลที่เป็นคนไทย ก็พาเราไปตรวจร่างกายอย่างละเอียด ทั้งวัดคลื่นหัวใจ เอกซ์เรย์ ตรวจเลือด ชั่งน้ำหนัก และพาไปถ่ายรุป เปลี่ยนชุด อ้ออ.. ลืมไปเลย ตอนเจอคุณหมอเนี๊ยะ ไม่ได้เจอเปล่าๆ นะ คุณหมอมาพร้อมปากกา 2 แท่ง ขีดๆวาดๆ ตรงขา และ บริเวณที่จะดูดไขมัน (อืมมมมม เนื้อหนังมังสาเรา ทำอัลไรหมอไม่ได้เลย  T T หมอช่างตั้งใจทำงาน เราสิ คิดไม่ซื่อ )

จากนั้นประมาณ บ่ายโมง เจ้าหน้าที่คนไทยก็พาเราไปที่ห้องผ่าตัดค่ะ ตอนนั้นเริ่มตื่นเต้นล่ะ ไม่มองซ้าย มองขวา จับมือตัวเองแน่น ใจนี่คิดสารพัด ใช่ๆม่ะ นี่คือ สิ่งที่เราเลือกใช่มะ จนเจ้าหน้าที่เข้ามาปลอบ ไม่เป็นไรนะคะ เราเพิ่งทำครั้งแรก ตื่นเต้นเป็นเรื่องธรรมดา แค่หลับตาตื่นขึ้นมาทุกอย่างก็จบแล้วค่ะ อ่ะ!! เชื่อ (เชื่อง่ายเนาะ) จากนั้นก็ปล่อยตัวปล่อยใจ ให้กับทุกสิ่ง การผ่าตัดดูดไขมันของโรงพยาบาลไอดี เป็นการใช้ยานอนหลับโดยวิสัญญีแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญค่ะ เสียงสุดท้ายที่ได้ยินคือ พอยานอนหลับเข้าไปแล้ว จะรู้สึกขมคอนิดนึงนะคะ เราก็ตอบว่า ค่อยๆขมแล้วค่ะพี่ จากนั้นภาพก็ตัดเลย

ตื่นมา อีกที ประมาณ 4-5 โมง รู้สึกสดชื่นมากไม่งัวเงีย ไม่เมาเพราะเราใช้ยานอนหลับ  แต่เห้ยยยย ขาตึงว่ะ มันไม่เจ็บนะ แต่มันตึงๆ ชาๆ ระบมๆ  วันแรกระบมมาก คือตอนดูดอ่ะไม่รุ้สึก แต่มารุ้สึกตอนพักฟื้น จิบน้ำทีละนิด เพราะไม่อยากลุกไปฉี่ ถามน้องคนไทยว่า สภาพแบบนี้ พรุ่งนี้พี่จะเดินไหวเหรอ น้องตอบว่า คนอื่นเค้าเดินกันหมดแล้วพี่ -“- มันดูดข้อศอกกันเร๊อะ

เช้าวันที่ 2 ตื่นมา พร้อมกับใบหน้าของคุณหมอลียุงกิ ยืนยิ้มให้ และเจ้าหน้าที่คนไทย อีก 2-3 คน บอกเลยโรงพยาบาลนี้คนไทยเยอะมากกก  (โถ่วววว หมอขามาตอนสวยๆ ล้างหน้า ล้างตาก่อนสักนิดก็ไม่ได้) คุณหมอบอกว่า เดี๋ยวทุกอย่างจะดีขึ้นตอนนี้ขายังบวมอยู่ และอาจมีน้ำหนักขึ้นบ้าง ผ่านไป ประมาณ 2-3 เดือน มันจะเล็กลง คุณหมอ ดูดไขมันที่ต้นขาออกข้างละ 2000 ซีซี  เราบอกคุณหมอว่า ทำตัวจะระบมมากไม๊ คุณหมอบอกจะระบมและเจ็บน้อยกว่านี้ 2 เท่า ไม่ต้องกัวหมอจะดูแลอย่างดี  (แหน่ะ พูดเหมือนมีใจ^^ )

หลังจากพักฟื้นที่โรงพยาบาล 1 คืน คุณหมอก็ให้กลับที่พักค่ะ มีรถของโรงพยาบาลมาส่ง ปลื้มมากกกก รู้สึกเหมือนไอดอล ที่อื่น ให้ยาทาแก้ฟกช้ำใช่มะ ที่นี่ ให้มาร์คหน้าทองคำค่าาา ที่อื่นดูดเสร็จเรียกแท๊กซี่กลับเองใช่มะ ที่นี่มีรถไปส่งจ้าาา ที่อื่นมีล่ามใช่มะ ที่นี่พนักงานคนไทยเพียบจ้าาา คือสบายใจตรงที่คุยกะคนไทยมันคลิ๊ก มันคล่องปาก เพราะบางอย่างมันต้องเป็นคนไทยด้วยกันถึงจะเข้าใจอ่ะ อย่างช่วงที่เรากลับไปพักฟื้น คุณหมอก็จะให้เดินๆๆๆๆๆ เดินให้มากที่สุด ที่จะเดินได้ เราก็เดินจ้า แต่ว่า ขามันบวมไง มันก็เริ่มเบียด เริ่มเจ็บ เริ่มมีแผล เราก็จะไลน์ไปถามเลย ขาพี่เบียด ตอนนี้ทรมานมาก เริ่มถลอก กลัวขาหนีบดำ สารพัน ปัญหาผู้หญิง เค้าก็จะตอบทุกครั้ง การดูแลแผลยังไง ดูแล ขาหนีบ ยังไง อะไรที่เรากังวล ทุกอย่าง ถูกส่งต่อคุณหมอ และ เป็นคำตอบให้เราทุกครั้ง ซึ่งช่วงนี้ขาจะตึงๆ ชาๆ จับไปไม่ค่อยรู้สึก หมอบอกเป็นอาการปกติ เดินไปเรื่อยๆ ประมาณ 1 เดือน ทุกอย่างจะเริ่มเข้าที่ แต่ช่วงแรกๆ ขาช้ำมากกก ช้ำแบบน่าตกใจ แต่หมอบอกปกติ อ่ะ ปกติ ก็ ปกติ เราเชื่อหมอ หมอเป็นผู้เชี่ยวชาญ เป็นมือหนึ่งด้านนี้ หมอน่ารัก เรารักหมอ เอ้ยย!เราเชื่อหมอ  แม้ใจเราจะร้องโอดโอยยยย ไม่ไหวแล้วววววววมันตึง มันชา มันเดินกะเผลกๆ ก็ตาม ซึ่งช่วง 1 เดือนหลังจากนี้ เราก็จะต้องใส่ชุดนี้รัดเอาไว้ค่ะ เพื่อความเรียบเนียนและความกระชับ ของผิว หลังจากที่เราดูดไขมันไป ชุดนี้จะตัดเย็บเพื่อเราโดยเฉพาะนะคะ ช่วงแรกอาจจะอึดอัดบ้าง แต่เพื่อความงาม ทนค่ะ แล้วเราก็จะใส่จนชินไปเอง

พอครบ 14 วันเราก็ไปตัดไหม ทุกอย่างปกติ แผลเล็กมากกก แค่ 4 จุด คุณหมอชม ว่าแผลดีงาม แห้งมาก แหมมม ไม่แห้งได้ไงค๊า ไม่อาบน้ำสักวัน 55555 จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็พาเราไปนวดลดบวม โอโหววว ห้องนี้ดีงามมากค่ะคุณขา เริ่มจากนวดด้วยอุปกรณ์อะไรสักอย่าง เรียกก็ไม่ถูก แต่มันดีงาม ไอที่กังวลๆ ว่า มันจะเป็นก้อนแข็งๆ มาเจอเครื่องนี้เข้าไปคือ เริ๊ส จากนั้นก็เริ่มเลเซอร์ลดบวม ปิดท้ายด้วยการประคบเย็น คุณขา พอครบ 3 ขั้นตอนนี้ ขาเบามากกกกก ลุกจากเตียงมาแทบโชว์เสต็ปการแดนซ์ ของลิซ่า black pink ให้เจ้าหน้าที่ดู ยอมมาก ห้องนี้ กราบเลย ดีงามสุด

อย่างที่รู้กันนะคะ ว่าเราทำ 2 รอบ และแล้ว วันที่ 22 พฤษภาคม ก็วนเวียนมาถึง แต่พอถึงเวลาจริงๆ ใจเราก็เป๋ๆ นิดนึง แหมมม ขาอุตส่าหายแล้ว จะต้องกลับไปเริ่มต้นใหม่อีกเหรอ แต่พอคิดถึงความตั้งใจแรกของเราแล้ว ความฮึดก็กลับมาอีกครั้ง การดูดไขมันท่อนบน ขั้นตอนเหมือนท่อนล่างทุกอย่างค่ะ ตรวจร่างกาย พบที่ปรึกษา พบคุณหมอ ถามคุณหมอว่า เจ็บน้อยกว่าท่อนล่าง 2 เท่าจริงเหรอ หมอบอกว่าไม่จริง เจ็บน้อยกว่า 5 เท่าตะหาก (แหน่ะ มีหยอก มีหยอกหรือมีใจ ฮี่ๆๆ) เหมือนเดิมค่ะ คุณหมอพกปากกามา 2 แท่ง แล้วก็วาดพุง วาดแขน วาดหลัง เต็มไปหมด ส่วนเราก็ได้แต่กังวลหมึกปากกาหมอจะพอไม๊ พุงใหญ่เกิ๊นนน

ประมาณบ่าย 3 เจ้าหน้าที่คนไทยก็พาเราไปห้องผ่าตัด ห้องนี้จะปลอดเชื้อ มีเจ้าหน้าที่ ที่จะดูแลเราในห้อง 5-6 คนได้ เอาตรงๆ ไม่ได้นับละเอียดอะไรหรอก ตอนนั้นใจเราก็เต้นตึ๊กตั๊กแล้วล่ะ ต่อให้เป็นครั้งที่ 2 ก็เหอะ ครั้งนี้มีสติอยู่ในห้องนี้นานกว่าครั้งแรกเนื่องจากความอวบอ้วนของท่อนแขนเรา วิสัญญีแพทย์บอกหาเส้นยากมาก ใจเราก็อยากหลับเร็วๆ เหมือนครั้งแรก แต่ก็ยังหาเส้นไม่เจอผ่านไปสักพัก ล่ามคนไทยบอกว่า เดี๋ยวถ้ายาฉีดเข้าไปแล้วพี่จะขมคอนิดนึงนะคะ แล้วเจอกันนะคะ บ๊ายบายย &^$$% เห้ยยยย ยังไม่ขม กลับมาก่อน ยังไม่ขม //เด๋วก็ขมค๊าาาา สบายๆค๊า // ยังไม่โขมมมมมมมมม กลับมาาาาา คร๊อกกกฟี๊ ………

ตื่นมาอีกที 2 ทุ่ม อยู่ในห้องพักฟื้นแล้ว ลองขยับตัว เห้ย ขยับได้นี่หว่า พลิกซ้าย พลิกขวา เห้ยเจ๋ง สักพักคุณหมอก็ยิ้มแป้นเดินมาหา ทักทาย บอกนุ่นนี่ๆ ว่าหลังจากนี้ จะบวมลงแขนและมือนะ จากนั้น สัก 1 สัปดาห์จะค่อยๆ ลดบวม เหมือนเดิม 3-6 เดือน ถึงเข้าที่ ครั้งนี้หมอเอาไขมันออกให้รวมๆ แล้ว เกือบ 3 โล รวมท่อนล่างก่อนหน้านี้ อีก 4 โล รวมๆ แล้วทั้งตัวก็ประมาณ 7 โล  คืนนั้นนอนหลับสบายใจดีใจที่ตัดสินใจไม่ผิด ขอบคุณ คุณคิม แห่ง OPPA ME ขอบคุณคุณหมอ และ เจ้าหน้าที่ทุกคน ทั้งคนไทย คนเกาหลี ดูแลดีดุจคนสำคัญ ประทับใจมากค่ะ

สำหรับเราการดูดไขมันทั้ง 2 ครั้ง พอใจประทับใจมาก แต่ยกความเจ็บให้ขา อาจจะเป็นเพราะขาคือส่วนที่รับน้ำหนักในการเดิน มันเลยเจ็บมากที่สุด ส่วนท่อนบนนี่ชิวมาก สบายๆ ส่วนหลายคนที่ตั้งคำถามว่า เราจะผอมขนาดไหน เอาตรงๆ ที่ไปทำไม่ได้อยากผอม แบบคนที่เค้าผอมๆ กันนะ แค่อยากให้ รุปร่างมีสัดส่วนชัดเจนขึ้น ไม่เผละ อวบแต่มีเชฟอะไรประมาณนี้ เข้าใจตรงกันเนาะ ซึ่งมันใช่มาก มันตอบโจทย์สุดๆ และทำให้มีกำลังใจในการออกกำลังกายอีกครั้ง  เดี๋ยวถ้าร่างกายหายบวม ค่อยๆ เข้ารูป เราจะกลับมารีวิวให้ฟังอีกครั้งนะคะ ว่าเป็นอย่างไร อย่างที่รู้ค่ะ ว่าการดูดไขมัน ไม่ใช่การลดน้ำหนัก แต่รูปร่างเราจะมีสัดส่วนขึ้น ถ้าอยากให้ได้ผลแบบ ว๊าวๆ เราต้องควบคุมอาหาร และออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย ถ้าทำได้แบบนี้ หมอรัก หมอหลงแน่นอนค่ะ ^^

เยี่ยมชมโปรไฟล์คลินิกและดูข้อมูลราคา โปรโมชั่น รีวิว เพิ่มเติม ที่ โรงพยาบาลไอดี ID Hospital

หมายเหตุ : ภาพ Before After บนเว็บไซต์ Oppa Me ทั้งหมด ผลลัพธ์ขึ้นอยู่แต่ละบุคคลแตกต่างกันออกไป และราคาหรือโปรโมชั่นอาจมีการเปลี่ยนแปลงโดยจะแจ้งให้ทราบล่วงหน้าก่อนรับบริการหรือเมื่อลูกค้าสอบถามกับทางคลินิก

Keyword : ดูดไขมันทั้งตัว โรงพยาบาลไอดี,ID Hospital,Review ID Hospital, โรงพยาบาลไอดี,Oppa Me,โอป้า มี,ศัลยกรรม,ศัลยกรรมเกาหลี,โปรโมชั่น ศัลยกรรม,คลินิก,โรงพยาบาล,Clinic,Hospital,Surgery,Beauty

Keyword : ดูดไขมันทั้งตัว โรงพยาบาลไอดี,ID Hospital,Review ID Hospital, โรงพยาบาลไอดี,Oppa Me,โอป้า มี,ศัลยกรรม,ศัลยกรรมเกาหลี,โปรโมชั่น ศัลยกรรม,คลินิก,โรง



เยี่ยมชมโปรไฟล์คลินิกและดูข้อมูลราคา โปรโมชั่น รีวิว เพิ่มเติมได้ที่ โรงพยาบาลไอดี (ID Hospital)

หมายเหตุ ภาพ Before After บนเว็บไซต์ Oppa Me ทั้งหมด ผลลัพธ์ขึ้นอยู่แต่ละบุคคลแตกต่างกันออกไป และราคาหรือโปรโมชั่นศัลยกรรมและความงามอาจมีการเปลี่ยนแปลงโดยจะแจ้งให้ทราบล่วงหน้าก่อนรับบริการ สามารถอ่านเงื่อนไขได้ที่ เงื่อนไขการให้บริการ

Comments


1626119403778.jpg
bottom of page