top of page
3_edited.jpg
1.jpg
ค้นหา

รีวิวคุณกิ๊ฟ ปรับรูปหน้า+แก้จมูก ที่เกาหลี





สวัสดีค่ะ กิ๊ฟนะคะ อายุ21 ค่ะ ก่อนที่จะทำศัลกรรมจัดเต็มครั้งนี้ กิ๊ฟเคยทำจมูกมาแล้ว 2 ครั้ง กับ คาง ด้วยโครงหน้าเดิมของกิ๊ฟเป็นคนที่จมูกเล็กแล้วจมูกไม่ได้โด่ง คางสั้น เลยตั้งสินใจศัลกรรม ผลที่ออกมาก็โอเคไม่ได้แย่มาก แต่ก็ไม่ได้ถูกใจมากนักเพราะจมูกที่ทำครั้งแรกปลายมันสั้นและเอียง รอบสองที่ทำทรงโอเคแต่ทำประมาณสองปีแล้วตรงดั้งมันไม่โด่งเหมือนตอนแรกที่ทำ เลยตัดสินใจบินไปทำที่เกาหลี ครั้งนี้กิ๊ฟทำศัลกรรมที่โรงพยาบาล ID ค่ะ ที่เราได้ยินมาจาก Let me IN นั้นแหละ คือก่อนที่ตัดสินใจทำครั้งนี้ต้องบอกก่อนว่า มีปัญหาที่เรารู้จากตัวเองและเราค่อนข้างกังวล

คางลักษณะของคางจะยื่นออกมาด้านหน้าซึ่งส่วนตัวแล้ไม่ค่อยชอบ แต่ทรงนี้ธรรมชาติมาก ๆ และกิ๊ฟจะมีปัญหาที่คางคือมีสิวขึ้นที่คางประจำซึ่งไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะอะไร ถามที่โรงพยาบาลเขาก็บอกว่าไม่มีปัญหาอะไรแต่สิวก็ขึ้นหยุดเห็นได้จากรอยที่ยังเหลืออยู่ กิ๊ฟคิดว่าเราน่าจะแพ้ซิลิโคนแหละสิวมันเลยขึ้นไม่หยุดและมันขึ้นที่เดิมตลอด ครั้งนี้ที่บินไปทำศัลกรรมกิ๊ฟเลยจะไปเอาซิลิโคนออกด้วย

เราก็บินไปวันที่ 7 สิงหาคม 62 พอถึงสนามบิน อินซอน ก็จะมีรถมารอรับไปโรงแรม แนะนำว่าวันที่ไปถึงอยากจะทำอะไร กินอะไร จัดให้เต็มที่เลยหมูย่างกินให้แหลกไปเลย เพราะหลังจะผ่าตัดเราจะเคี้ยวอะไรไม่ได้ กินยาก หลังจากนั้นวันที่ 8 ก็เข้าไปกรอกประวัติ,ปรึกษาคุณหมอ และผ่าตัดในวันที่ 9 สิงหาคม 62 จะบอกว่าตื่นเต้นมาก ๆ คืนก่อนผ่าตัดนอนไม่หลับ หลับอีกทีตี 3 ต้องผ่าตัดตอน 10 โมงเช้าพอไปวัดความดัน ความดันต่ำจ้า (เพื่อนๆต้องพักผ่อนให้เพียงพอนะ)

ตรวจอะไรบ้าง ?

– โรคประจำตัว , ตรวจเลือด , ค่าตับ ความเข้มข้นเลือด ความดัน ตรวจวัดคลื่นหัวใจ เอ๊กเรย์โครงหน้า CT Scan ตรวจละเอียดมากๆ

เริ่มต้นพยาบาลจะให้เราไปคลีนหน้าให้สะอาดก่อน (คลีนซิ่ง โฟมล้างหน้า รพ. มีให้ครบ) เพื่อจะได้ตรวจแบบละเอียดตอนคุยกับคุณหมอจะได้เห็นโครงหน้าชัด จากนั้นก็ไปตรวจ CT SCAN เครื่องนี้คือเริ่ดมากจะ scan ใบหน้าเราทุกมุมออกมาเป็น ฟิล์ม X-ray (ตอนเงยหน้าแอบปวดหลังคือมันต้องนั่งแล้วเงยหน้าหลังต้องติดเก้าอี้) จากนั้นก็ไปถ่าย Befor หน้าตรงหันหน้า เงย มุม45 องศา บลาๆ (เค้าจะมีเลขให้เราดูแล้วเราก็แค่หันตาม) จากนั้นก็ไป เจาะเลือด ความดัน ตรวจคลื่นหัวใจ (ต้องถกเสื้อขึ้นกอดเสื้อในแอบเขินพยาบาล)

หลังจากที่ตรวจร่างกายเสร็จเรียบร้อยแล้ว เราก็ต้องพบกับที่ปรึษาคุณหมอก่อน เราอยากจะแก้ตรงไหนปรับตรงไหนอยากจะถามอะไร ทำศัลกรรมอะไรมาแล้วบ้าง จมูกกี่ครั้ง นานแค่ไหน เคยฉีดฟิลเลอร์ตรงไหนบ้าง อยากจะได้โครงหน้าแบบนี้ จมูกเอาปลายเชิ่ดโด่ง ๆ บอกให้เคลียร์ แสดงความลำไยของเราให้หมด เพราะตอนที่เจอหมอจะมีเวลาคุยน้อยมากๆ กิ๊ฟก็เอารูปที่เตรียมมาให้ที่ปรึษาดู นำให้เตรียมมาหลายๆมุม เพื่อนความชัดเจน และอธิบายให้เค้าฟังว่าต้องการแบบไหนยังไง

หลังจากนั้นก็คุยกับคุณหมอโครงหน้า กิ๊ฟก็บอกไปว่าต้องการจะเอาซิลิโคนคางออก และปรับรูปหน้าให้เรียวขึ้น คุณหมอก็จะทำ ทำวีไลน์ กาม + คาง ใช้กระดูกตรงคางให้คางยาวขึ้นและใส่น๊อตตรงคาง แนะนำให้ทุบโหนกด้วยดูจากผล X-ray โหนกสองข้างไม่เท่ากัน ทำให้ตาดูเล็ก ปรับให้พอดีกับขนาดใบหน้า (เราไม่ได้คิดว่าจะทำโหนกด้วยไม่ได้เตรียมใจตอนนั้นในใจแอบไม่อยากทำ) จากนั้นก็พบคุณหมอ จมูก รอบนี้ที่ทำเราทำแบบ open ใช้กระดูกหลังหูอันเดิมที่ใส่อยู่ เราก็เปิดรูปให้คุณหมอดู จะเอาแบบโด่งกว่าเดิม ปลายแบบเชิ่ด ๆ และปรับส่วนที่เอียงให้ตรงขึ้น

รายการทีทำ และ ชื่อคุณหมอ

  1. โครงหน้า วีไลน์ (กราม+คาง ( Jong-Woo Lim )

  2. โหนกแก้ม

  3. เอาซิลิโคนเก่าออก

  4. แก้จมูก ( Ho-Sung Sohn )

คืนก่อนผ่าตัด

งดน้ำงดอหารทุกอย่าง 8 ชั่วโมง กิ๊ฟผ่าตัดรอบเช้า งดตั้งแต่เที่ยงคืน ผ่าตัด 10 โมง คืนนี้เป็นคืนที่ตื่นเต้นสุดอะไรสุด นอนไม่หลับ (อยากกินอะไรเต็มที่ก่อนเที่ยงคืน กิ๊ฟแอบเซงที่ไม่ค่อยได้กินอะไรมัวแต่เดินช้อปดูเวลาอีกที เที่ยงคืนแล้ว)

เช้าวันขึ้นเขียง (ตื่นเต้นมาก ๆ ตั้งแต่เมื่อคืน )

-ก็จะมีพี่พยาบาลให้เราไปวัดความดัน ปรากฏว่าความดันต่ำจ้า (ตื่นเต้นเกิน แอบกลัว) แต่ก็ไม่มีผลอะไร จากนั้นก็รอพบคุณหมอ (Jong-Woo Lim ) และคุณหมอ ( Ho-Sung Sohn  ) คุณหมอก็เข้ามาดีไซน์ใบหน้าเรา และก็บอกขั้นตอนการทำ

-โครงหน้า ทำ วีไลน์ (กราม+คาง) และโหนกแก้ม

จะมีแผลในปากทั้งหมด มีข้างหูนิดนึงแทบจะไม่เห็นรอย ไม่มีซิลิโคนใดๆทั้งสิ้นเพราะเป็นการตัดกระดูกยึดกันด้วยน็อตไทเทเนี่ยม สามารถเอาออกได้ แต่ไม่เอาออกหรอกเพราะจะเจ็บตัวอีกรอบ เป็นอุปกรณ์ทางการแพทย์ ไม่มีผลระยะยาว เข้าเครื่องสแกนที่สนามบินไม่ร้อง55555 ของกิ๊ฟทำโหนกแก้มด้วยปรับให้เท่ากัน

-จมูก

ก็บอกคุณหมอไปว่า เอาปลาย เชิ่ด ๆ ตรงสันเอาโด่งกว่าเดิม ใช้กระดูกหลังหูอันเดิมที่ใส่อยู่ ดีใจมากไม่ต้องผ่าอีกข้างไม่ต้องเจ็บหูอีก 55555

หลังจากนั้นจะมีเอกสารยินยอมให้รับการผ่าตัด และจะมีข้อควรระวังหลังการผ่าตัด

จากนั้นเราก็เข้าห้องผ่าตัด พักฟื้นที่โรงพยาบาล1คืน ห้องพักฟื้นกว้างมากวิวสวย ภาพในหัวที่คิดไว้คือหลังออกจากห้องผ่าตัดจะเล่นโทรศัพท์นอนดูการ์ตูนแบบเพลิน ๆ แต่มันไม่ได้เป็นแบบที่คิด……. อ่านเรื่องราวต่อ Part 2 นะจ๊ะ



เยี่ยมชมโปรไฟล์คลินิกและดูข้อมูลราคา โปรโมชั่น รีวิว เพิ่มเติมได้ที่ โรงพยาบาลไอดี (ID Hospital)

หมายเหตุ ภาพ Before After บนเว็บไซต์ Oppa Me ทั้งหมด ผลลัพธ์ขึ้นอยู่แต่ละบุคคลแตกต่างกันออกไป และราคาหรือโปรโมชั่นศัลยกรรมและความงามอาจมีการเปลี่ยนแปลงโดยจะแจ้งให้ทราบล่วงหน้าก่อนรับบริการ สามารถอ่านเงื่อนไขได้ที่ เงื่อนไขการให้บริการ

コメント


1626119403778.jpg
bottom of page