top of page
3_edited.jpg
1.jpg
ค้นหา

รู้และเข้าใจก่อนทำตาสองชั้น

รู้และเข้าใจก่อนทำตาสองชั้น เพื่อการปฏิบัติตัวและดูแลเอาใจใส่หลังผ่าตัดได้อย่างถูกต้อง

01 เทปและกาวติดตาสองชั้น

มีการสอบถามกันเข้ามาเป็นจำนวนมากว่าสำหรับผู้ที่ใช้เทปกาวหรือกาวติดตาสองชั้นบ่อยๆ จะส่งผลต่อการผ่าตัดเพื่อทำตาสองชั้นหรือไม่? หากทำทั้งสองวิธีดังกล่าวจะไม่เกี่ยวข้องกับการผ่าตัด แต่เมื่อใช้ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเป็นเวลานาน อาจเกิดอาการอักเสบได้ ซึ่งไม่ควรใช้ต่อเนื่องเป็นเวลานาน

02 ศัลยกรรมตาสองชั้นจะให้ผลลัพธ์ถาวรหรือไม่?

หากไม่ละเลยการดูแลหลังผ่าตัด หรือไม่มีการบาดเจ็บเกิดขึ้น ก็สามารถเห็นผลการเปลี่ยนแปลงแบบถาวรได้ แต่ใบหน้าของคนเราจะเปลี่ยนแปลงไปตามธรรมชาติ ซึ่งเมื่อมีอายุเพิ่มขึ้น ผิวหนังจะขาดความยืดหยุ่นและทำให้กล้ามเนื้ออ่อนแรง จึงเป็นความจริงที่ว่าบริเวณรอบดวงตาจะเกิดการเปลี่ยนแปลงได้ หากต้องการผลลัพธ์ต่อเนื่องเป็นเวลานานๆ หลังทำ ศัลยกรรมตาสองชั้น ควรหมั่นดูแลรักษาให้เป็นอย่างดี

03 ทำศัลยกรรมตาสองชั้นช่วงหน้าร้อนเป็นสิ่งที่ไม่ดีจริงหรือไม่?

โดยปกติว่ากันว่าหากทำศัลยกรรมตาสองชั้นในช่วงหน้าร้อน จะให้ผลลัพธ์ที่ไม่ดี แต่ความเป็นจริงแล้วไม่ใช่แบบนั้น แน่นอนว่าอากาศร้อนและความชื้น ทำให้เกิดอาการเสบได้ แต่ความชื้นเหล่านี้ไม่ส่งผลกระทบต่อบาดแผลหลังจากผ่าตัด ดังนั้นจึงไม่ต้องหลีกเลี่ยงการทำศัลยกรรมตาสองชั้นในหน้าร้อน

04 ทำตาสองชั้นด้วยวิธีเย็บจะหลุดง่ายหรือไม่?

หาก ทำตาสองชั้นด้วยวิธีเย็บ จะมีข้อดีคือไม่ทำให้เกิดแผลเป็น แต่มีผู้คนกังวลว่าชั้นตาจะหลุดหรือคลายออกเป็นจำนวนมาก แต่สิ่งนี้เป็นเรื่องที่ผ่านมานานแล้ว ในขณะที่เทคโนโลยีถูกพัฒนามากขึ้น ก็มีการแก้ไขจุดบกพร่องเหล่านี้ เพราะฉะนั้นแม้ไม่ใช้วิธีกรีด และทำด้วยวิธีเย็บก็สามารถสร้างชั้นตาได้เป็นอย่างดี แต่วิธีผ่าตัดจะแตกต่างกันขึ้นอยู่กับแต่ละเคส ดังนั้นควรรับการปรึกษาจากศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเสียก่อน

05 หากไม่พอใจผลผ่าตัด

หากผ่าตัดแล้วชั้นตาดูไม่เป็นธรรมชาติ หรือดูและเอาใจใส่ไม่เพียงพอ อาจทำให้ผลผ่าตัดไม่เป็นไปตามที่ต้องการได้ และทำให้ต้องการทำศัลยกรรมแก้ไข หากคุณ ทำตาสองชั้นด้วยวิธีเย็บ มาก่อน จะไม่สามารถตัดไหมและแก้ไขใหม่ได้ภายในหนึ่งเดือน และถ้าหาก ทำตาสองชั้นด้วยวิธีกรีด มาก่อน จะต้องรอผ่าตัดครบอย่างน้อย 6 เดือน จึงจะสามารถทำศัลยกรรมแก้ไขได้

06 แผลผ่าตัดจะหายเมื่อไหร่

ประมาณ 1 เดือนแรกหลังผ่าตัด จะเห็นแผลอย่างชัดเจน และเป็นช่วงที่มีผู้คนต้องการทำศัลยกรรมแก้ไขเป็นจำนวนมาก แต่เมื่อผ่านไปประมาณ 3 เดือน บริเวณแผลผ่าตัดจะมีสีจางลงและใกล้เคียงกับผิวหนังบริเวณรอบๆ อาจแตกต่างกันตามแต่ละบุคคล โดยจะใช้เวลาอย่างน้อย 6-12 เดือน เมื่อถึงช่วงเวลาดังกล่าวหากแผลยังเห็นได้ชัดเจน ควรเข้ารับการปรึกษาจากศัลยแพทย์

เนื้อหาและภาพประกอบจาก Sisun Plastic Surgery เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/wonjungnim Line @Wonjungnim



This image has an empty alt attribute; its file name is LINE-300x94.png
ดู 0 ครั้ง

Comentarios


1626119403778.jpg
bottom of page