top of page
3_edited.jpg
1.jpg
ค้นหา

วิธีแก้ไขเมื่อ ‘ใบหน้าบวม’ หลังตื่นนอน!

สาเหตุที่ทำให้ใบหน้าบวมหลังจากตื่นนอนนั้นมีหลายประการ แต่หนึ่งในนั้นมาจากสาเหตุ ระบบไหลเวียนโลหิตทำงานได้ไม่เต็มที่, ทานอาหารตอนดึก, นอนหลับไม่เพียงพอ เป็นต้น ซึ่งวันนี้จะมาแนะนำ ‘วิธีแก้ไขให้อาการบวมยุบลงไปอย่างรวดเร็ว’ ให้ได้ทราบกัน

01 ประคบเย็น นวดด้วยแผ่นเจลประคบเย็น (Ice pack) ตามแนวกรอบหน้าให้ทั่ว

02 ประคบด้วยช้อนแช่เย็น วิธีนี้จะต้องนำช้อนแช่เอาไว้ในช่องแช่แข็งประมาณ 5-10 นาที จากนั้นนำออกมาประคบหรือนวดเบาๆบริเวณที่มีอาการบวม

03 การล้างหน้า ผสมน้ำเย็นและน้ำร้อนเข้าด้วยกัน จากนั้นนำไปล้างหน้า จะช่วยปรับการทำงานของระบบไหลเวียนโลหิต และกระชับรูขุมขนให้เล็กลง และยังช่วยทำให้อาการบวมยุบลงไปด้วย

04 การรับประทานอาหาร ควรรับประทานอาหารหรือเครื่องดื่มที่มีประโยชน์ต่อการลดบวม เครื่องดื่ม เช่น อเมริกาโน่,น้ำลูกเดือย, ชาเขียว สำหรับอาหาร เช่น ฟักทอง, มะเขือเทศ และ แตงกวา เป็นต้น

05 การดื่มน้ำ หากเราดื่มน้ำเข้าไปมากๆจะช่วยขับของเสียต่างๆในร่างกายออกไป รวมถึงช่วยในการลดบวมได้อีกด้วย อีกทั้งการที่ปัสสาวะไม่ถูกขับถ่ายออกได้ปกตินั้นก็เป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ร่างกายมีอาการบวมเกิดขึ้น จึงควรดื่มน้ำเยอะๆเพื่อแก้ปัญหาในจุดนี้

06 การออกกำลังกาย เมื่อรับประทานอาหารตอนดึกแล้วเข้านอน แน่นอนว่าจะทำให้ใบหน้าบวม กรณีนี้ควรออกกำลัง หรือ แอโรบิก ประมาณ 30 นาที เพื่อกระตุ้นระบบไหลเวียนโลหิตและขับของเสียออกผ่านเหงื่อ

เนื้อหาและภาพจาก Weed Beauty (post.naver.com) ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/wonjungnim Line @Wonjungnim 



ดู 0 ครั้ง

Comments


1626119403778.jpg
bottom of page