top of page
3_edited.jpg
1.jpg
ค้นหา

สันจมูกโด่ง แต่ทำไมยังมีจุดบกพร่อง?

รูปทรงจมูกที่สวยและสมบูรณ์แบบมากที่สุด ไม่ใช่เพียงจมูกที่มีสันโด่งเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่จะต้องมีสัดส่วนที่รับกับใบหน้า และมีความสมดุลกันทุกส่วน ไม่ว่าจะเป็น ความโด่งของสันจมูก, ความกว้างของฐานจมูก, ขนาดของปีกจมูก เป็นต้น

ยกตัวอย่างเช่น กรณีสันโด่ง แต่ ปีกจมูกกว้าง ก็ทำให้รูปทรงจมูกไม่สวยงามได้เช่นกัน ดังนั้น สิ่งที่ต้องแก้ไขจะไม่ใช่การเสริมจมูก แต่คือการลดปีกจมูกนั่นเอง

การลดปีกจมูก

สำหรับวิธีผ่าตัดจะแตกต่างกันไป โดยขึ้นอยู่กับระดับความกว้างของปีกจมูก และความโด่งของสันจมูกของคนไข้ ซึ่งไม่ใช่เพียงปรับปีกจมูกที่กว้างออกมาอย่างชัดเจนเมื่อมองจากด้านหน้าตรงเท่านั้น แต่ยังเป็นการแก้ปัญหาลักษณะปลายจมูกกลมทู่อีกด้วย

01 ตัดปีกจมูกด้านใน

สำหรับเคสที่มีปลายจมูกไม่กลมทู่หรือไม่ใหญ่นัก และปีกจมูกไม่กว้างมาก จะทำการผ่าตัดโดยกรีดปีกจมูกด้านในเพื่อลดขนาด

02 ตัดปีกจมูกด้านนอก

สำหรับกรณีที่ปีกจมูกกว้างออกอย่างมาก จะผ่าตัดโดยการตัดปีกจมูกด้านนอกออก โดยแผลเป็นจะค่อยๆจางลงจนแทบมองไม่เห็นหลังจากผ่าตัดไปแล้ว 3-4 เดือน

03 ร้อยไหมกระชับปีกจมูก

วิธีนี้เหมาะสำหรับกรณีที่ปีกจมูกส่วนล่างเท่านั้นที่บานออกมา โดยจะใช้ไหมร้อยเข้าไปด้านในปีกจมูกทั้งสองข้าง และมัดให้แน่นเพื่อขึ้นรูปทรง เพียงเท่านี้ปีกจมูกก็จะมีรูปทรงเป็นธรรมชาติ ส่วนปลายจมูกจะเล็กลงและดูโด่งมากขึ้น

เนื้อหาและภาพประกอบจาก Premier plastic surgery เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/wonjungnim Line @Wonjungnim

ดู 0 ครั้ง

Comments


1626119403778.jpg
bottom of page