top of page
3_edited.jpg
1.jpg
ค้นหา

หน้าอกใหญ่เกินไปก็เป็นปัญหาได้

ผู้ที่ทำศัลยกรรมหน้าอกส่วนใหญ่ไม่พอใจขนาดหน้าอกที่เล็กเกินไป จึงตัดสินใจรับการผ่าตัด แต่ในทางตรงกันข้ามนั้นกลับมีผู้ที่ได้รับความตึงเครียดจากการที่มี หน้าอกใหญ่มากจนเกินไป เช่นกัน ทั้งนี้ทำให้ร่างกายแต่ละส่วนไม่สมดุลกัน อาจทำให้ผิวหนังใต้ราวนมมีอาการอักเสบได้ อีกทั้งมีอาการผิดปกติบริเวณต้นคอและหลัง และอาจทำให้เกิดโรคแทรกซ้อนต่างๆได้ เช่น ข้อต่ออักเสบ, มะเร็งเต้านม เป็นต้น นอกจากนี้ยังทำให้เกิดความเครียดทางจิตใจ เช่น รู้สึกอึดอัดจากสายตาของผู้อื่น เนื่องจากขนาดหน้าอกที่ใหญ่เกินไป

สำหรับสาเหตุที่ทำให้หน้าอกมีขนาดใหญ่แบ่งออกเป็น 2 สาเหตุ

ประการแรก ‘หน้าอกใหญ่เพราะระบบต่อมไร้ท่อ’ เนื่องจากมีการหลั่งฮอร์โมนที่ส่งผลต่อการเจริญเติบโตทางพันธุกรรมของหน้าอกมากผิดปกติ

ประการที่สอง ‘หน้าอกใหญ่เพราะไขมัน’ หากเกิดจากสาเหตุนี้จะได้รับผลกระทบทางฮอร์โมนและพันธุกรรม ทำให้การป้องกันและลดขนาดโดยการลดน้ำหนักเป็นไปได้ยาก

เคสหน้าอกมีขนาดใหญ่ หรือ อวบอ้วน แบ่งออกเป็น 3 ระดับ โดยปกติแล้วขนาดหน้าอกของผู้หญิงเกาหลีจะอยู่ที่ 200~250cc แต่หากมีขนาดใหญ่กว่าปกติถึงสองเท่า จะเสี่ยงต่อการเป็นเคสหน้าอกอวบอ้วนได้

กรณีที่หน้าอกมีขนาด 400~600cc จะอยู่ในระดับเริ่มต้น ไม่มีความรุนแรง, สำหรับขนาด 600~800cc จะอยู่ในระดับปานกลาง และหากมากกว่า 1500cc จะถือเป็นว่าเคสหน้าอกอวบอ้วนระดับสูงสุด

รูปภาพจาก i love gangnam plastic surgery

ในส่วนของวิธีผ่าตัดเพื่อลดขนาดหน้าอกนั้น จะแตกต่างกันตามระดับของขนาดหน้าอก เริ่มจากระดับเริ่มต้นจะดำเนินการผ่าตัดโดยกรีดบริเวณรอบๆปานนมเป็นวงกลม หรือ วิธีกรีดปานนมเพื่อลดขนาดหน้าอก ต่อไปเป็นระดับปานกลาง จะกรีดในแนวตั้งจากจุดขอบปานนมไปจนถึงใต้ราวนม และสุดท้ายคือระดับที่หน้าอกมีขนาดใหญ่มากที่สุดจะใช้วิธีกรีดเป็นตัว T กลับหัว

เนื้อหาและภาพประกอบจาก www.hidoc.co.kr เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/wonjungnim Line @Wonjungnim

ดู 0 ครั้ง

Comments


1626119403778.jpg
bottom of page