top of page
3_edited.jpg
1.jpg
ค้นหา

อาการคันตาจากภูมิแพ้ กับ การทำศัลยกรรมตา

การปรึกษากับศัลยแพทย์และแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ผ่าน www.hidoc.co.kr ของเกาหลีใต้

Q: ตอนนี้กำลังตัดสินใจที่จะผ่าตัดเพื่อปรับกล้ามเนื้อตา ซึ่งคุณหมอแนะนำให้ผ่าตัดโดยวิธีกรีด มากกว่าวิธีเย็บครับ แต่ด้วยความที่เป็นผู้ชายเลยต้องการแบบไม่มีชั้นตามากกว่าแบบตาสองชั้น

ผมเป็นกังวลอยู่หนึ่งอย่าง เพราะว่าเป็นโรคภูมิแพ้จึงทำให้ผมมีอาการคันตา เมื่อเป็นแบบนั้นเลยมีพฤติกรรมเกาหรือขยี้ตาอยู่บ่อยๆครับ

เพราะความเคยชินของผมเอง อาจทำให้การปรับกล้ามเนื้อตามาเกิดการคลายหรือหลุดออกได้ จึงอยากทราบว่ามีส่วนทำให้ไม่สามารถปรับกล้ามเนื้อตาด้วยวิธีกรีดได้หรือไม่

เพิ่มเติม: จะเป็นไปได้หรือไม่ว่าหากขยี้ตา จะไม่ทำให้การปรับกล้ามเนื้อตาคลายออก แต่ทำให้ตาสองชั้นหลุดเพียงอย่างเดียว?

คำแนะนำจาก ศัลยแพทย์ พัค ดงกวอน (Gate Plastic Surgery)

พฤติกรรมขยี้ตานั้น เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้การปรับกล้ามเนื้อตา และ การทำตาสองชั้น หลุดหรือคายออกได้ ไม่ว่าจะผ่าตัดด้วยวิธีกรีดหรือวิธีเย็บก็ตาม และถึงแม้ว่าการปรับกล้ามเนื้อตาด้วยวิธีกรีด จะเหมาะสมกับผู้ที่มีความเคยชินลักษณะนี้ที่สุด แต่หากมีการขยี้ตาบ่อยๆ ก็จำเป็นต้องแก้ปัญหาในส่วนนี้ด้วย

สำหรับการขยี้ตานั้นสามารถส่งผลให้ตาสองชั้นหลุดออก โดยไม่ทำให้การปรับกล้ามเนื้อตาคลายออกได้เช่นกัน แต่สิ่งที่สำคัญเหนือสิ่งอื่นใด ควรพยายามไม่ขยี้ตาหลังจากได้รับการผ่าตัดแล้ว

คำแนะนำจาก ศัลยแพทย์ แพ วอนแพ (The mentor Plastic Surgery)

หากขยี้ตาจะทำให้ส่งผลกระทบต่อการปรับกล้ามเนื้อตาและการทำตาสองชั้น ดังนั้น การที่จะถูหรือขยี้เบาๆได้ โดยทั่วไปสามารถทำได้หลังผ่าตัดไปแล้ว เบื้องต้นนั้นเป็นเวลาอย่างน้อย 3 เดือน

ซึ่งพฤติกรรมนี้อาจส่งผลกระทบต่อดวงตาอย่างต่อเนื่องก่อนที่อาการบวมจะยุบลงไป ไหมอาจหลุด หรือทำให้ตาสองชั้นคลายออกได้ และสำหรับท่านที่มีอาการภูมิแพ้ควรรับรักษาในส่วนนี้ก่อนจะดีที่สุด

เนื้อหาและภาพประกอบจาก www.hidoc.co.kr เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/wonjungnim Line @Wonjungnim

ดู 0 ครั้ง

Comments


1626119403778.jpg
bottom of page