top of page
3_edited.jpg
1.jpg
ค้นหา

อาการแทรกซ้อนหลังศัลยกรรมที่อันตรายมากที่สุด

การทำศัลยกรรมจะช่วยแก้ปัญหาใบหน้าที่มีจุดบกพร่อง ให้มีความสวยงามโดยเปลี่ยนแปลงภายในเวลาอันรวดเร็ว แต่ในปัจจุบันเหตุผลในการตัดสินใจทำศัลยกรรมกลับเป็นเพียงแค่ต้องการที่จะดูดีขึ้นเท่านั้น ซึ่งศัลยแพทย์หลายๆท่านไม่แนะนำให้ทำศัลยกรรมโดยใช้เหตุผลเหล่านี้เท่านั้น เนื่องจากฝืนทำศัลยกรรมเพื่อความสวยเพียงอย่างเดียว อาจทำให้เกิดอาการแทรกซ้อนหรือผลข้างเคียงหลังผ่าตัดได้เช่นกัน

หากพูดถึงอาการแทรกซ้อนที่มีความอันตรายมากที่สุด  3 อันดับแรก จะมีอะไรบ้าง มาดูกันเลย

อันดับแรก คือ ศัลยกรรมจมูก

การเสริมจมูกด้วยซิลิโคนหรือกอร์เท็กซ์มีความอันตรายจากการเกิดอาการแทรกซ้อนได้มากกว่าการฉีดฟิลเลอร์ โดยอาการแทรกซ้อนที่พบบ่อยที่สุดคือ ปลายจมูกเป็นรอยแดง หรือเกิดพังผืดจนทำให้เสียรูปทรง เป็นต้น หากอาการเหล่านี้รุนแรงมากขึ้น อาจทำให้ซิลิโคนทะลุออกมา หรืออวัยวะภายในเกิดความเสียหายได้

แต่ก็ไม่สามารถบอกได้ว่าการฉีดฟิลเลอร์จมูกนั้นมีความปลอดภัยซะทีเดียว เพราะฟิลเลอร์อาจส่งผลต่อเส้นประสาทบริเวณรอบๆจมูก

บรรดาศัลยแพทย์ต่างออกมาตักเตือนให้ระมัดระวังโดยเฉพาะการทำศัลยกรรมจมูก เนื่องจากเป็นจุดที่เซ้นสิทีฟและไวต่อการรับรู้

อันดับที่สอง คือ ศัลยกรรมหน้าอก

สำหรับการทำศัลยกรรมหน้าอกนั้นมีความอันตรายค่อนข้างสูง เนื่องจากเป็นการใส่ซิลิโคนเข้าไปโดยตรง ในส่วนอาการแทรกซ้อนอาจมีการขึ้นรา หรือกรณีที่รุนแรงอาจทำให้เซลล์เนื้อเยื่อตายได้

อันดับที่สาม คือ ศัลยกรรมปรับรูปหน้า และ ขากรรไกร

ปัญหาที่พบบ่อยหลังผ่าตัด คือ ผิวหนังหย่อนคล้อย สำหรับในวัยหนุ่มสาวอาจจะไม่มีปัญหาอะไร แต่เมื่อมีอายุเพิ่มมากขึ้น หรือแก่ตัวไป อาจทำให้ผิวหย่อนคล้อยอย่างรวดเร็ว อีกทั้งอาการที่พบบ่อยคือไม่มีความรู้สึกบริเวณรอบๆ

หากอยู่ในขั้นรุนแรง อาจทำให้กระดูกส่วนคางนั้นสบกันไม่ปกติ หรือกระดูกไม่เข้าที่ โดยอาการเหล่านี้ไม่สามารถทำให้กลับคืนสู่สภาพเดิมได้เกือบทั้งหมด

*หากปฏิบัติตามที่แพทย์สั่ง ดูแลหลังผ่าตัดได้ดี และไม่ปล่อยละเลย จะช่วยลดบวมได้อย่างรวดเร็วและลดอัตราการเกิดอาการแทรกซ้อนต่างๆได้

เนื้อหาและภาพประกอบจาก insight.co.kr/news เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/wonjungnim Line @Wonjungnim 

ดู 0 ครั้ง

Kommentarer


1626119403778.jpg
bottom of page