top of page
3_edited.jpg
1.jpg
ค้นหา

อายุเท่าไหร่? สามารถผ่าตัดโครงหน้าได้



สำหรับการทำศัลยกรรมนั้น ไม่ใช่ว่าสามารถทำได้ทันทีเมื่อต้องการ หากแต่ต้องพอช่วงเวลาที่เหมาะสมกับคนไข้แต่ละเคส โดยเฉพาะช่วงอายุต่างๆที่จะสามารถทำศัลยกรรมแต่ละจุดได้อย่างปลอดภัย มากกว่าคำนึงถึงความสวยงามเพียงอย่างเดียวเท่านั้น

หากเป็นการทำศัลยกรรมตา แน่นอนว่าเป็นจุดที่มีการสิ้นสุดของการเจริญเติบโตได้รวดเร็วที่สุด สามารถทำได้ตั้งแต่อายุครบ 13 ปีขึ้นไป แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมและควรรับการปรึกษากับศัลยแพทย์ที่เชี่ยวชาญเฉพาะทางก่อนเป็นอันดับแรก

และนอกจากนี้ หากเป็นการทำศัลยกรรมจมูกล่ะ? จะสามารถทำได้เมื่อไหร่? ซึ่งระยะเวลาที่จมูกเจริญเติบโตไปตามวัยนั้นจะมีความแตกต่างกันไป โดยปกติแล้วสามารถรับการผ่าตัดได้เมื่อมีอายุครบ 16 ปีขึ้นไป แต่โดยรวมแล้วควรจะรอให้โครงหน้าเจริญเติบโตได้เต็มที่ เพราะรูปทรงของจมูกจะมีลักษณะที่เป็นธรรมชาติมากที่สุด จึงควรตัดสินใจหลังจากเข้าสู่วัยผู้ใหญ่จะดีที่สุด

ถ้าอย่างนั้นแล้วการทำศัลยกรรมปรับรูปหน้านั้น สามารถผ่าตัดได้เมื่ออายุเท่าไหร่?

Q: อายุ 17 ปี กำลังเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ด้วยรูปคางยื่นออกมา รวมถึงโหนกแก้มที่เด่นชัด จึงต้องการทำศัลยกรรมปรับรูปหน้า หรือผ่าตัดโครงหน้า อยากทราบว่าสามารถทำได้หรือไม่สำหรับช่วงวัยนี้?

A: ก่อนอื่นควรรอให้อายุมากกว่านี้จะดีที่สุด เนื่องจากการทำศัลยกรรมปรับรูปหน้า หรือผ่าตัดโครงหน้า จะสามารถทำได้ก็ต่อเมื่อสิ้นสุดการเจริญเติบโตของกระดูก

สำหรับผู้หญิงจะอยู่ที่อายุครบ 16 ปี ในส่วนของผู้ชายนั้นจะต้องมีอายุครบ 20 ปีโดยประมาณ จึงจะสามารถรับการผ่าตัดเพื่อตัดกระดูกได้ ดังนั้นทั้งเพศหญิงและชายควรจะรอให้มีอายุครบ 20 ปีขึ้นไป แล้วจึงตัดสินใจทำศัลยกรรมปรับรูปหน้า เพื่อที่จะให้กระดูกได้มีการเจริญเติบโตอย่างเต็มที่ และเพื่อการผ่าตัดที่ปลอดภัยนั่นเอง

เนื้อหาและภาพประกอบจาก www.hidoc.co.kr / gomurocket.blog.me เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย Queen Media Groups.,Ltd.

ดู 0 ครั้ง

Commentaires


1626119403778.jpg
bottom of page