top of page
3_edited.jpg
1.jpg
ค้นหา

อายครีม vs เกลี่ยไขมัน อะไรแก้ปัญหารอยหมองคล้ำใต้ตาได้ดีกว่ากัน?

ลักษณะถุงใต้ตาที่นูนออกมาและมีสีหมองคล้ำ หรือ ใต้ตาหมองคล้ำ จะทำให้ใบหน้าดูมัวหมองและอ่อนเพลีย

สำหรับวิธีแก้ปัญหานั้นจะมีอยู่ 2 วิธี คือ การทาอายครีม หรือครีมสำหรับทาผิวหนังใต้ดวงตา และ การเกลี่ยไขมันใต้ตา ซึ่งเป็นวิธีการทางการแพทย์  ทั้งสองวิธีนี้มีความแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง แต่ถ้าหากพูดถึงการเกิดรอยหมองคล้ำใต้ตาแล้วล่ะก็ จะต้องนึกถึงวิธีแก้ปัญหาเหล่านี้แน่นอน ทว่าในสองวิธีนี้ วิธีไหนจะให้ผลลัพธ์ที่ดีมากกว่ากัน?

อย่างแรกเลย อายครีม เหมาะสำหรับผู้ที่กังวลว่ารอยหมองคล้ำใต้ตาจะมีอาการหนักขึ้น และวิธีที่ง่ายสามารถลองใช้ดูสักครั้ง ในส่วนของอายครีมจะสามารถแก้ปัญหาสีหมองคล้ำและริ้วรอยได้ชั่วคราว

แต่สาเหตุของการเกิดรอยคล้ำใต้ตานั้นมีหลายประการ หากเกิดจากโครงสร้างภายในแล้ว จะยากต่อการแก้ปัญหาด้วยการทาอายครีม ในกรณีนี้จึงจำเป็นต้องใช้วิธีเกลี่ยไขมันใต้ตา

สำหรับการ เกลี่ยไขมันใต้ตา นั้นจะแตกต่างจากการทาอายครีม ซึ่งเป็นวิธีที่แก้ไขโครงสร้างภายในผิวหนังใต้ดวงตาโดยตรง กล่าวคือ สามารถแก้ไขปัญหารอยหมองคล้ำใต้ตาได้ โดยพิจารณาจากสาเหตุทางโครงสร้างภายในนั่นเอง เหมาะสำหรับแก้ไขความหมองคล้ำที่เกิดจากไขมันใต้ตานูนออกมา

ในส่วนการผ่าตัดจะกรีดเนื้อเยื่อด้านในเปลือกตาล่าง ซึ่งเมื่อเทียบกับการผ่าตัดอื่นๆแล้วจะมีอาการบวมและรอยช้ำค่อนข้างเล็กน้อย อีกทั้งยังฟื้นตัวได้รวดเร็ว เหมาะสำหรับคนวัยทำงานที่มีปัญหาใต้ตาหมองคล้ำ

แต่วิธีการแก้ปัญหาใต้ตาหมองคล้ำไม่ได้มีตัวช่วยแค่ อายครีม และ การเกลี่ยไขมัน เท่านั้น แต่ยังมีอีกหลากหลายวิธี ซึ่งจะต้องใช้วิธีที่เหมาะสมกับแต่ละเคสที่ขึ้นอยู่กับสาเหตุของการเกิดปัญหา ดังนั้น ก่อนอื่นจะต้องได้รับการตรวจจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัด และเลือกวิธีแก้ไขได้อย่างปลอดภัย

เนื้อหาและภาพประกอบจาก https://www.hidoc.co.kr เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/wonjungnim Line @Wonjungnim 

ดู 0 ครั้ง

Comments


1626119403778.jpg
bottom of page