top of page
3_edited.jpg
1.jpg
ค้นหา

เทรนคงความอ่อนเยาว์ สำหรับผู้ที่มีอายุ 40 ปีขึ้นไป

เทรนล่าสุดที่จุดประเด็นขึ้นในวงการความงามอย่าง ‘คงความอ่อนเยาว์’ เป็นการทำศัลยกรรมที่แพร่ไปจนถึงวัยกลางคน

โดยเฉพาะช่วงวัยมากกว่า 40 ปีขึ้นไปนั้น วิธีผ่าตัดเพื่อแก้ปัญหาเปลือกตาหย่อนคล้อยจึงถือเป็นวิธีที่ได้รับความสนใจ ซึ่งผิวหนังบริเวณดวงตานั้นเมื่อเทียบกับส่วนอื่นๆในร่างกายแล้ว จะแทบไม่มีต่อมไขมัน และ มีผิวหนังที่บาง เพราะเหตุนี้จึงทำให้ผิวหนังแก่ตัวลงอย่างรวดเร็ว และขาดความยืดหยุ่น ทำให้เปลือกตาหย่อนคล้อยลง

สำหรับผู้ที่มีอาการ เปลือกตาหย่อนคล้อย หรือ หนังตาตก หากพยายามเบิกตากว้างๆจะยิ่งทำให้ริ้วรอยบนหน้าผากนั้นลึกขึ้น และเมื่อมีอาการรุนแรงขึ้น จะทำให้เปลือกตาหย่อนคล้อยลงจนบดบังสายตา และทำให้เกิดปัญหาทางการมองเห็น

และการแก้ปัญหาเปลือกตาหย่อนคล้อยด้วยเครื่องสำอาง หรือ การดูแลผิวหนังนั้นเป็นไปได้ยาก การแก้ปัญหาเบื้องต้นคือการผ่าตัดเปลือกตาบนที่จะสามารถแก้ไขได้ทั้งทางความงามและประสิทธิภาพการมองเห็น ดังนั้นจะต้องพิจารณาตั้งแต่สุขภาพดวงตาของคนไข้ ไปจนถึงลักษณะดวงตา และประสิทธิภาพ ซึ่งจะแตกต่างไปจากการทำตาสองชั้น โดยจะมีเป้าหมายเพื่อแก้ไขความหย่อนคล้อยของเปลือกตาเท่านั้น แต่ในการผ่าตัดสามารถทำตาสองชั้นควบคู่ไปได้ด้วยเช่นกัน

ในอดีตจะดำเนินการผ่าตัดโดยการตัดผิวหนังที่หย่อนคล้อยออกไป ทำให้เกิดกรณีสีหน้าหรือภาพลักษณ์ดูดุหลังจากผ่าตัด มีระยะเวลาพักฟื้นยาวนานและมีโอกาสเกิดขึ้นอีกครั้งค่อนข้างสูง แต่ในปัจจุบันนี้ จะไม่มีการตัดผิวหนังบริเวณเปลือกตาออก แต่จะใช้ไหมเย็บกล้ามเนื้อเปลือกตาและแก้ปัญหาผิวหนัง เรียกว่า ‘การผ่าตัดเปลือกตาบนด้วยวิธีเย็บ’

ซึ่งหลังผ่าตัด หากเกิดความไม่พึงพอใจก็สามารถแก้ไขให้กลับไปเป็นสภาพเดิมได้ ในส่วนการผ่าตัดนั้นจะทำการวางยาชายาเพื่อระงับความเจ็บปวด ใช้เวลาทำ 20-30 นาทีก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย อาจจะมีอาการบวมมากๆในระยะเวลา 2-3 วัน จึงจะยุบลง ทำให้สามารถกลับไปใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างรวดเร็ว

เนื้อหาและภาพประกอบจาก news.chosun.com เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/wonjungnim Line @Wonjungnim

ดู 0 ครั้ง

Commenti


1626119403778.jpg
bottom of page