top of page
3_edited.jpg
1.jpg
ค้นหา

เทรนด์ศัลยกรรมตา 2019

ตอนนี้อากาศในช่วงหน้าร้อนกำลังใกล้เข้ามาเรื่อยๆ และเข้าสู่หน้าร้อนอย่างเป็นทางการในเดือนสิงหาคม จึงทำให้ โรงพยาบาลศัลยกรรมความงาม ทั้งหลายต่างมีผู้เข้าใช้บริการเนืองแน่นเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นวัยทำงานที่กำลังจะมีช่วงวันหยุดพักร้อน หรือนักเรียนนักศึกษาที่ใกล้ปิดเทอม ต่างเตรียมตัวเพื่อปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์กันอยู่

ในขณะที่เทคนิควิธีการต่างๆได้รับการพัฒนา จนควรที่จะทำให้ ศัลยกรรมตา และ ศัลยกรรมจมูก นั้นได้รับความรับนิยมลดน้อยลงไป แต่กลายเป็นว่ายังมีผู้คนสนใจอยากปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์เพียงเล็กน้อย ด้วยการทำศัลยกรรมตาอยู่เหมือนเดิม

ประเภทของศัลยกรรมตา อย่าง การทำตาสองชั้น และ การเปิดหัว/หางตา อาจจะเข้าใจว่าเป็นวิธีการที่ง่าย ไม่ซับซ้อน แต่หากไม่คำนึงถึงความเหมาะสมโดยรวมแล้ว อาจทำให้ผลลัพธ์ที่ออกมาไม่รับกับใบหน้าได้ ดังนั้นจึงควรตระหนักถึงเรื่องนี้ด้วย และเพื่อการเลือกรูปทรงของชั้นตาให้เหมาะสมกับใบหน้าของตนเอง จำเป็นอย่างยิ่งที่ควรรับการปรึกษากับศัลยแพทย์ที่เชี่ยวชาญเฉพาะทางโดยตรง

ในส่วนของการทำตาสองชั้นอาจจะมีการเสนอราคาที่ถูกลงมาก ทำให้มีผู้หลงเชื่อกับราคาดังกล่าว และตัดสินใจรับการผ่าตัด จึงขอแนะนำให้ตัดสินใจอย่างรอบคอบจะดีที่สุด

หากต้องการให้ดวงตามีลักษณะตามที่ต้องการเพียงอย่างเดียว โดยไม่คำนึงถึงสัดส่วนที่เหมาะสมกับใบหน้า ก็อาจทำให้ผลลัพธ์ที่ได้ไม่ถูกใจ และยากที่จะหวังให้ชั้นตาออกมาสวยเป็นธรรมชาติได้

บทความอ้างอิงจาก ศัลยแพทย์ โอจองชอล โรงพยาบาลเดอะบอดี้ (The Body Plastic Surgery)

ในอดีตนั้นการทำตาสองชั้นแบบ In-Out Line (ขนาดของชั้นตาบริเวณหัวตาจะเล็กแคบ และมีขนาดใหญ่ขึ้นเล็กน้อยไปจนถึงหางตา) จะได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แต่ในปัจจุบันจะนิยมลักษณะดวงตาที่ดูสดใสและอ่อนโยน เป็นความรู้สึกที่ทำให้ดวงตาดูกลมโตอย่างชัดเจน แต่ก็มีบางเคสที่ไม่เหมาะกับดวงตาลักษณะนี้ ดังนั้นก่อนตัดสินใจเลือกควรปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางที่มีประสบการณ์และความชำนาญจะดีที่สุด

เมื่อต้องการทำศัลยกรรมตาที่ช่วยเปลี่ยนภาพลักษณ์ให้ดูสวยเป็นธรรมชาติ ก็ควรที่จะดีไซน์เพียงจุดที่จำเป็นต้องทำเท่านั้น หากเป็นเคสที่จำเป็นต้องทำการเปิดหัวหรือหางตาเพิ่มเติม จะมีวิธีผ่าตัดโดยการเย็บด้านในทำให้แผลเป็นมีขนาดเล็กมากที่สุด เป็นวิธีที่เหมาะสำหรับผู้ที่มีดวงตาเล็กแคบ ซึ่งถือเป็นปัญหาด้านภาพลักษณ์นั่นเอง

เนื้อหาและภาพประกอบจาก pointn.net เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/wonjungnim Line @Wonjungnim

This image has an empty alt attribute; its file name is LINE-300x94.png
ดู 1 ครั้ง

Comments


1626119403778.jpg
bottom of page