top of page
3_edited.jpg
1.jpg
ค้นหา

เพราะอะไรจึง ‘ห้ามสวมแว่น’ หลังเสริมจมูก และสวมได้เมื่อไหร่?



มีผู้คนทำ ศัลยกรรมจมูก กันเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่จะใช้วิธีการเสริมซิลิโคน เพราะเหตุนี้หลังผ่าตัดจึงมีข้อปฏิบัติ ห้ามสวมแว่นตาเป็นเวลา 1 เดือน ซึ่งอาจสร้างความไม่สะดวกให้กับผู้ที่มีปัญหาทางสายตาและสวมแว่นอยู่ตลอดในเวลาปกติ ดังนั้นจึงควรทำความเข้าใจกับเหตุผลที่ว่าทำไมถึงไม่ควรสวมใส่แว่นหลังจากผ่าตัดแล้ว

ทำไมถึงห้ามสวมแว่นตาหลังเสริมจมูก?

หากเสริมจมูกด้วยซิลิโคน จำเป็นต้องใช้เวลาเพื่อรอให้ซิลิโคนเข้าที่

ถึงแม้ว่าจะเลือกสวมใส่แว่นตาที่มีน้ำหนักเบาแค่ไหน ก็จะกดทับซิลิโคนจนทำให้เคลื่อนที่ได้ ดังนั้นแล้วโดยปกติจะต้องงดสวมแว่นตาอย่างเด็ดขาด ในช่วงพักฟื้นแนะนำให้ใส่คอนแทคเลนส์แทน

เนื่องจากเวลาสวมแว่นตาจะทำให้สันจมูกแบน หรือในขณะสวมทำให้แว่นตากดทับลงไป อาจทำให้เกิดเป็นแผลหรือทำให้ซิลิโคนไม่เข้าที่ได้นั่นเอง ทางที่ดีควรงดสวมแว่นตาหลังจากผ่าตัดประมาณ 3 เดือน หากครบ 3 เดือน, 6 เดือนแล้ว แต่ยังมีปัญหาให้กวนใจ แนะนำให้แจ้งกับทางโรงพยาบาลที่ผ่าตัดให้

สวมแว่นจนเป็นรอย จะเป็นอะไรไหม?

กรณีที่สวมแว่นเพียงครู่และถอดออก แต่กลับมีรอยจากการสวมใส่ อาจทำให้ผู้คนเกิดความกังวลได้ แต่รอยดังกล่าวจะเกิดขึ้นกับผิวหนังเท่านั้น ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสริมจมูก และไม่ต้องเป็นกังวล สิ่งที่ควรระมัดระวัง คือ การเลี่ยงสวมแว่นกันแดด  หรือ แว่นตาที่มีน้ำหนักมาก สำหรับแว่นตาที่มีน้ำหนักเบา สามารถสวมได้เมื่อผ่าตัดครบ 1 เดือนขึ้นไป

เนื้อหาและภาพประกอบจาก blog.naver.com/flafla1986 เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/wonjungnim Line @Wonjungnim

ดู 0 ครั้ง

Comments


1626119403778.jpg
bottom of page