top of page
3_edited.jpg
1.jpg
ค้นหา

แก้จมูก กรณีปลายงุ้มลง

การทำ ศัลยกรรมแก้จมูก ถือเป็นการผ่าตัดประเภทหนึ่ง ที่มักพบบ่อยในแต่ละโรงพยาบาลศัลยกรรมต่างๆ ในการทำจมูกครั้งแรกอาจไม่มีปัญหาใดๆ แต่เมื่อเวลาผ่านไปอาจเกิดปัญหา เช่น ปลายเชิด, จมูกงุ้ม เป็นต้น

สำหรับเคสแก้ไขนั้น ไม่ใช่เพียงการปรับรูปทรงของจมูกในปัจจุบันเท่านั้น แต่เป็นการรักษาซึ่งมีความแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับสภาพผิวหนัง, การเปลี่ยนรูปของกระดูกอ่อน, สภาพซิลิโคน หรือมีการเกิดพังผืด

เคสแก้จมูก: ปลายจมูกงุ้ม

ข้อมูลผ่าตัด เวลาที่ใช้: 1 ชั่วโมง 30 นาที จนถึง 2 ชั่วโมง ประเภทการวางยา: ยาชาเฉพาะที่ / ยานอนหลับ พักฟื้นที่โรงพยาบาล: ไม่ ตัดไหม: หลังผ่าตัด 5-7 วัน เช็คแผล: 3-4 วัน พักฟื้น: หลังผ่าตัด 1 สัปดาห์

เนื่องจากไม่มีการตรวจสภาพผิวและกระดูกอ่อนของคนไข้ ก่อนจะเสริมปลายจมูกให้โด่งมากขึ้น เมื่อเวลาผ่านไปจึงมีอาการปลายจมูกงองุ้มลง หากรุนแรงมากขึ้นจะทำให้กระดูกอ่อนภายนูนออกมา หรือทำให้มองเห็นคล้ายแผลเป็นนูน สำหรับการผ่าตัดแก้ไข สามารถทำได้โดยการเสริมผนังกั้นรูปจมูก

เนื้อหาและภาพประกอบจาก Premier Plastic Surgery เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/wonjungnim Line @Wonjungnim 

ดู 0 ครั้ง

Comments


1626119403778.jpg
bottom of page