top of page
3_edited.jpg
1.jpg
ค้นหา

แก้ปัญหาเคสแก้จมูก ด้วยการเสริมหนังแท้



ซิลิโคน หรือ กอร์เท็กซ์ ถือเป็นวัสดุที่ถูกนำไปใช้มากที่สุดในการทำศัลยกรรมจมูก ซึ่งวัสดุเทียมจะมีเนื้อสัมผัสแข็งมากกว่าผิวหนัง จึงสามารถปรับแต่งให้เป็นรูปทรงตามที่ต้องการได้ จึงได้รับความนิยมมาจนถึงปัจจุบัน แต่ก็ถือเป็นความอันตรายเช่นกัน


สำหรับวัสดุเทียมซึ่งถือเป็นสิ่งแปลกปลอมจากร่างกาย จะถูกเสริมเข้าไปใต้ชั้นผิวหนัง เมื่อเวลาผ่านไปอาจทำให้เกิดปัญหาได้ อีกทั้งวัสดุเทียมที่เลื่อนลงจนทำให้นูนออกมาจากผิวหนังปลายจมูก อาจทำให้เกิดอาการอักเสบได้ ในขณะเดียวกันอาจเกิดอาการแทรกซ้อน เช่น เกิดพังผืด และมีความเสี่ยงที่ต้องทำศัลยกรรมแก้ไขค่อนข้างสูง


และจนถึงปัจจุบันนี้ยังไม่มีวิธีป้องกันการเกิดอาการแทรกซ้อนได้อย่างสมบูรณ์ หากเกิดขึ้นแล้วจะยากต่อการรักษาด้วยการรับประทานยา จึงจำเป็นต้องทำการผ่าตัดเพื่อแก้ไข

ล่าสุดได้มีการให้ความสนใจเกี่ยวกับกรณีเกิดอาการแทรกซ้อนหลังทำศัลยกรรมจมูก เมื่อถอดวัสดุเทียมออก จะทำการผ่าตัดแก้ไขโดยการใช้ ชั้นหนังแท้ ซึ่งเป็นเนื้อเยื่อจากร่างกาย จึงมีความปลอดภัยสูงนั่นเอง


การผ่าตัดแก้ไขด้วยชั้นหนังแท้ จะนำผิวหนังจากบริเวณสะโพกของเคสนั้นๆ หลังจากเสริมจมูกด้วยชั้นหนังแท้ประมาณ 1 ปี จะสามารถยึดเกาะกับโครงสร้างภายในจมูกได้อย่างสมบูรณ์ ส่วนของข้อดีนั้น คือ อัตราการเกิดอาการแทรกซ้อนต่ำ

เนื้อหาและภาพประกอบจาก medicalreport.kr เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย Queen Media Groups.,Ltd.

Comments


1626119403778.jpg
bottom of page