top of page
3_edited.jpg
1.jpg
ค้นหา

แผลเป็น ตาสองชั้น จากวิธีกรีดจะเห็นชัดเจนหรือไม่

แผลเป็น ตาสองชั้น



คงมีผู้ที่สนใจการทำตาสองชั้นและกำลังหาข้อมูลก่อนผ่าตัด เกี่ยวกับวิธีผ่าตัด เช่น วิธีกรีด และ วิธีเย็บ และคงจะกังวลว่าหากทำวิธีกรีด จะเกิดแผลเป็นหรือเปล่า แผลเป็นจะเห็นชัดเจนหรือไม่ อย่างไร แต่ข้อมูลจากอินเทอร์เน็ตจะมีทั้งสิ่งที่ถูกต้องและไม่ถูกต้อง วันนี้จึงนำข้อมูลจากโรงพยาบาลศัลยกรรม Sisun มาฝากทุกคนกันค่ะ

แผลเป็น ตาสองชั้น

สำหรับการทำตาสองชั้นจะสามารถทำได้หลากหลายวิธี เช่นเดียวกับ วิธีกรีด และ วิธีเย็บ ซึ่งจะขึ้นอยู่กับว่าสภาพผิวของแต่ละเคสเป็นแบบไหน, ลักษณะหรือรูปทรงของดวงตาเป็นอย่างไร การหาข้อมูลวิธีผ่าตัดให้เหมาะสมกับแต่ละบุคคลนั้นเป็นเรื่องที่ดี โดยมีผู้คนจำนวนมากกลับเลือกวิธีเย็บ เนื่องจากเป็นธรรมชาติและสามารถฟื้นตัวกลับไปใช้ชีวิตประจำวันได้รวดเร็ว แต่กลับมีบางเคสที่เหมาะสมกับวิธีกรีดมากกว่านั่นเอง ดังนั้นควรปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญเพื่อได้วิธีผ่าตัดที่เหมาะสมที่สุดกับแต่ละบุคคล

แผลเป็นจากวิธีกรีดจะเห็นชัดหรือไม่?

แผลเป็นจากการทำตาสองชั้น ไม่สามารถกล่าวได้ว่าจะเห็นชัดเจนหรือไม่ เพราะจะแตกต่างกันไปตามสภาพร่างกายของเคสนั้นๆ แน่นอนว่าแผลเป็นจากวิธีกรีดจะทิ้งรอยไว้มากกว่าวิธีเย็บ

แผลเป็น ตาสองชั้น

โดยที่แผลเป็นจากวิธีกรีดจะต่างกันแต่ละเคส แต่ก็สามารถเกิดขึ้นได้ เพียงแต่เมื่อเวลาผ่านไป แผลเป็นจะค่อยๆจางลงจนดูเป็นธรรมชาติ หากไม่ดูแลและระมัดระวัง ก็อาจทำให้เกิดเป็นแผลเป็นได้ จึงควรทำการดูแลและหลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมหลังผ่าตัด ก็จะทำให้แผลหายเป็นปกติ หรือทำให้แผลเป็นจางลงตามระยะเวลา และเมื่อผ่าตัดด้วยวิธีกรีด ก็แน่นอนว่าจะทำให้เกิดอาการบวมได้ และอาจจะต้องใช้เวลาพักฟื้นยาวนาน

เนื้อหาและภาพประกอบจาก Sisun Plastic Surgery เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/wonjungnim Line @Wonjungnim

ดู 0 ครั้ง

Comments


1626119403778.jpg
bottom of page