top of page
3_edited.jpg
1.jpg
ค้นหา

แศัลยแพทย์แนะนำ, เลือกวิธีศัลยกรรมคางหุบให้เหมาะสมกับแต่ละบุคคล

เคสคางหุบ ?

คางหุบ กล่าวคือ ลักษณะแถวฟันนั้นสบกันตามปกติ แต่ส่วนของคางเล็กผิดปกติ หรือผลุบเข้าด้านใน จึงทำให้สัดส่วนของคางไม่ชัดเจน


BEFORE & AFTER (ภาพจากโรงพยาบาลศัลยกรรม View)

สำหรับการทำศัลยกรรมคางหุบ คือวิธีการปรับรูปคางให้ยื่นออกมาด้านหน้า โดยมีสัดส่วนของคางและคอแบ่งแยกกันอย่างชัดเจน แบ่งวิธีผ่าตัดออกเป็น 2 วิธีหลักๆ คือ เสริมซิลิโคน และ ผ่าตัดกระดูก

ในส่วนของการ ผ่าตัดกระดูก นั้นสามารถแบ่งออกเป็นวิธีหลักเช่นกัน คือ การปรับแต่งกระดูก (ตัดกระดูกรูปตัว T) และ การเลื่อนกระดูก การปรับแต่งกระดูก จะเริ่มจากตัดกระดูกคางเพื่อนำชิ้นส่วนเกินออก และนำส่วนที่เหลือมาประกอบขึ้นรูปคางใหม่ ต่อไปเป็น วิธีเลื่อนกระดูก จะตัดกระดูกคางส่วนที่ผลุบเข้าด้านใน จากนั้นเลื่อนออกมาด้านหน้า หรือย้ายตำแหน่งเพื่อปรับความยาวของคางให้เหมาะสม โดยในขั้นตอนนี้ต้องตรวจและทำความเข้าใจตำแหน่งของเส้นประสาท เพื่อให้ผลผ่าตัดมีความปลอดภัย

ด้านศัลยแพทย์ ลีดงชาน จากโรงพยาบาลศัลยกรรมวิว ได้กล่าวว่า “ลักษณะเคสคางหุบแต่ละเคสนั้นมีความแตกต่างกัน ก่อนอื่นจะต้องทราบสาเหตุที่ทำให้เกิดลักษณะคางหุบ เพื่อเลือกวิธีผ่าตัดให้เหมาะสมกับเคสนั้นๆ” และแนะนำว่า “จะต้องปรึกษาและรับการผ่าตัดจากศัลยแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์เฉพาะด้านโดยตรง เนื่องจากเป็นการผ่าตัดที่ต้องใช้ความสามารถในการหลีกเลี่ยงแนวเส้นประสาทบริเวณคาง นอกจากนี้จะสามารถลดอัตราการเกิดอาการแทรกซ้อนต่างๆ รวมถึงทำให้ผลผ่าตัดเป็นที่น่าพึงพอใจได้”

เนื้อหาและภาพประกอบจาก koreadaily.com เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/wonjungnim Line @Wonjungnim 


Comments


1626119403778.jpg
bottom of page