top of page
3_edited.jpg
1.jpg
ค้นหา

โยคะร้อน หลังฉีดโบท็อกซ์ X

การปรึกษาเกี่ยวกับศัลยกรรมและสุขภาพ กับศัลยแพทย์ผ่านเว็บไซต์ชื่อดังของเกาหลีใต้ www.hidoc.co.kr

Q: เมื่อไม่นานมานี้ได้ ฉีดโบท็อกซ์ลดกราม มา ซึ่งทางโรงพยาบาลได้แนะนำว่าหากไม่ถึงขึ้นเข้าซาวน่า หรือ จิมจิลบัง (ซาวน่าสไตล์เกาหลี) ก็สามารถทำได้ ซึ่งหลังจากจบคลาสโยคะร้อนแล้วพบว่าเหงื่อไหลเล็กน้อย รู้สึกได้ตามผิวหน้า จึงอยากทราบว่าถ้าเป็นอย่างนี้แล้ว จะสามารถไปเข้าคลาสโยคะร้อนได้อย่างต่อเนื่องหรือไม่?

A: โดยพื้นฐานแล้วสารโบทูลินัม ท็อกซิน หรือ โบท็อกซ์ นั้น เป็นสารที่ละลายต่อความร้อน ดังนั้น จึงเป็นกฎให้เก็บรักษาสารดังกล่าวไว้ในที่แช่เย็นมีอุณหภูมิ 2-4 องศา

และในกรณีปกติ แต่ละโรงพยาบาลจะแนะนำให้หลีกเลี่ยงสถานที่ที่มีความร้อนและร้อนชื้น เช่น ซาวน่า หรือ จิมจิลบัง (ซาวน่าสไตล์เกาหลี) เป็นเวลาประมาณ 2 สัปดาห์ ซึ่งข้อห้ามดังกล่าวไม่เพียงรักษาการแสดงผลลัพธ์อย่างเดียวเท่านั้น แต่เป็นการปฏิบัติเพื่อลดอัตราการเกิดการอักเสบ

สำหรับการคาดเดาว่าการเล่นโยคะร้อน มีส่วนทำให้ประสิทธิภาพของโบท็อกซ์ลดลงนั้นถือเป็นข้อสรุปที่ยังไม่มีน้ำหนัก แต่ใน การออกกำลังกายสร้างกล้ามเนื้ออย่างหนัก และ การที่ร่างกายมีอุณหภูมิสูง อาจทำให้เป้าหมายการแสดงผลลัพธ์ของโบท็อกซ์เกิดการเปลี่ยนตำแหน่งได้ และอาจเห็นผลได้น้อยกว่าที่คาดหวังไว้ ดังนั้น จึงขอแนะนำให้ปฏิบัติตามคำแนะนำไปอีกสักระยะหนึ่ง

เนื้อหาและภาพประกอบจาก www.hidoc.co.kr เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/wonjungnim Line @Wonjungnim

ดู 0 ครั้ง

Comments


1626119403778.jpg
bottom of page